svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มนุษย์แมงมุมหันมาจับไมค์

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเวลานานหลายปีที่อแล็ง โรแบร์ ออกไปปีนตึกสูงทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการปีนแบบผิดกฏหมาย และไม่มีการใช้อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยใด ๆ แต่ตอนนี้ ผู้ชายที่ได้รับฉายานามว่า " มนุษย์แมงมุมฝรั่งเศส " หวังที่จะได้ปีนชาร์ตกับเขาบ้าง เมื่อได้ออกผลงานเพลงครั้งแรก ในแนวอิเล็คโทรป็อปแดนซ์ที่มีชื่อว่า " ฉันปีนโลก " หรือ " I Climb the World "

งานนี้เขาได้มือกีต้าร์ร็อคระดับตำนานอย่างจอห์น พาร์ มาช่วย โดยซิงเกิ้ลแรกของเขาเป็นการผสมผสานจังหวะเทคโนแบบง่าย ๆ เข้ากับเสียงร้องประสานที่แหบพร่าซ้ำไปซ้ำมาของโรแบร์ โดยใจความตอนหนึ่งของเพลงบอกว่า " ฉันเป็นมนุษย์แมงมุม คุณจับผมไม่ได้ " ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่เป็นความจริง เพราะเขาถูกจับเป็นประจำ และทุกคนก็สามารถจับเขาได้ เขาบอกว่าเขาถูกจับมากกว่า 120 ครั้งจากการปีนตึก
สำหรับมิวสิควีดีโอของเพลงที่ออกมา มีการนำภาพการปีนตึกต่าง ๆ ของเขามาใช้มากมาย
โรแบร์วัย 57 ปี ปีนตึกมาตั้งแต่วัยหนุ่ม เขาได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง แต่ก็ยังปีนอยู่ในปัจจุบัน แม้หมอจะบอกว่าด้วยวัยขนาดนี้ งานการปีนตึกของเขาได้จบลงแล้ว
เมื่อเดือนที่แล้ว เขาก็เพิ่งไปปืนตึกสูง 502 ฟุตที่เยอรมนี โดยใช้เวลาปีนแค่ 20 นาที และเมื่อกลับลงมาก็ถูกตำรวจจับเหมือนเคย
เขาบอกว่าสังคมประนามเขา บอกว่าเขาไม่เหมาะกับการปีนตึกแล้ว แต่ในความเป็นจริง ถ้าเราเป็นตัวของตัวเอง และตั้งใจ เราก็สู้กับมันได้ และเมื่อนั้น เราก็จะเป็นนักสู้

logoline