svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! เด็กม.1 จมน้ำดับ

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด เด็กนักเรียนชั้น ม.1 ชักชวนกับเพื่อนกระโดดน้ำเล่นสะพานข้ามคลอง แต่จมน้ำหาย กู้ภัยใช้เวลาร่วม 30 นาทีกว่าจะพบศพ แม่ร่ำไห้เผยปกติว่ายน้ำเก่ง คาดเป็นตะคริว ส่งศพพิสูจน์หาสาเหตุ

ช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ตุลาคม 62 - ร.ต.อ.สุวิจักขณ์ น้อยศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางมด รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจมน้ำสูญหายใต้สะพานข้ามคลองบางขุนเทียน ใกล้ชุมชนปลั่งอนุสรณ์ ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

สลด! เด็กม.1 จมน้ำดับ



จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นคลองขนาดความกว้างประมาณ 15 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ซึ่งกั้นระหว่างชุมชนกับถนนพระราม 2 เจ้าหน้าที่พบกลุ่มเด็ก อายุราว 12-13 ปี จำนวน 4 คน นั่งจับกลุ่มร้องเรียกเพื่อนที่จมสูญหายไปในน้ำ ทราบชื่อคือ ด.ช.อภิวัฒน์ เชียงทอง หรือ "โม" อายุ 12 ปี ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบางมดวิทยา เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำจึงใช้เวลางมหาร่างนาน 30 นาทีกว่าจะพบศพ

สลด! เด็กม.1 จมน้ำดับ



จากการสอบสวนเพื่อนๆ ผู้ตายเล่าว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมจึงชักชวนกันมากระโดดน้ำเล่นที่สะพานข้ามคลองดังกล่าว ปกติ ด.ช.อภิวัฒน์ เป็นคนว่ายน้ำเก่ง แต่วันนี้กระโดดลงไปในน้ำแล้วจมอยู่นานไม่ยอมว่ายขึ้นมาบนฝั่งอีกเลย

สลด! เด็กม.1 จมน้ำดับ



เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นตะคริว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้นิติเวชผ่าชันสูตรหาสาเหตุก่อนติดต่อผู้ปกครองมารับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

logoline