svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายก" พักเซ็นต์งานสักครู่ เดี๋ยวเข้าไปฟังการอภิปรายต่อ

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายก" พักแป๊บ...เซ็นเอกสารก่อนนะ เข้าใจนะ.. เดี๋ยวเข้าไปฟังการประชุมงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ทำเอาโลกโซเชียลเเห่กันเข้ามากดไลค์กดเเชร์เพียบ

หลังการมีการประชุมงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท โดยก่อนเข้าสู่วาระพิจารณานายชวน กำชับให้สมาชิกใช้สิทธิอภิปรายโดยยึดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเวลาที่ได้ตกลงไว้ และขอให้เว้นการใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ ที่จะรบกวนต่อการประชุม เพื่อสร้างมาตรฐานของสภาผู้แทนราษฎรที่มีวินัย และยึดกติกาข้อบังคับทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระ มีส.ส.ใช้สิทธิอภิปรายเล็กน้อย อาทิ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้ปรับระบบเครื่องเสียงภายในห้องประชุมที่พบว่าเสียงอู้อี้ และไม่ชัดเจน ซึ่งนายชวน ได้กล่าวตัดบทและเตรียมให้ที่ประชุมพิจารณาเนื้อหาขณะที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ทักท้วงเล็กน้อยว่าขอให้รอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก่อน ซึ่งนายชวนเตือนให้นั่งลง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าสู่ห้องประชุมสภาฯ ในจังหวะนั้นแล้ว และให้พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงหลักการและเหตุผลของร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่ ครม. เสนอทันที

"นายก" พักเซ็นต์งานสักครู่ เดี๋ยวเข้าไปฟังการอภิปรายต่อ

ล่าสุดมีการโพสต์ภาพผ่านโซเชียล จัดไปอีกหนึ่งฮากับภาพการ "เซ็นเอกสารของนายก" ทั้งๆที่มีการประชุมเรื่องงบประมาณอยู่ ทั้งนี้ภาพได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "พักเซ็นต์งานสักครู่ เดี๋ยวเข้าไปฟังการอภิปรายต่อครับ (ไม่ได้อารมณ์เสียเลยสักนิด) ณ รัฐสภา 17 ต.ค.62" ตามภาพ

logoline