svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มออสเตรเลียจี้ชิงเงินยังให้การปฎิเสธ

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลทองหล่อสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมงหนุ่มออสเตรเลียยังให้การปฎิเสธ ขณะที่ตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานชัดเจน ภาพวงจปิด-ธนบัตรสกุลต่างชาติมีลายเซ็นเจ้าหน้าที่ พยานบุคคล เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา ก่อนแถลงรายละเอียด 18 ตุลาคมนี้

จากกรณีคนร้ายต่างชาติบุกเดี่ยวจี้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับพนักงาน ร้านรับแลกเปลี่ยนเงินของธนาคารออมสิน หน้าห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ชิงเงินกว่า 6 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่16ตุลาคม ที่ผ่านมา

หนุ่มออสเตรเลียจี้ชิงเงินยังให้การปฎิเสธ


ล่าสุด เมื่อเวลา15.30 น. วันที่17 ตุลาคม พ.ต.ท.พงศ์ดนัย วิมุกติบุตร รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้จับกุมคนร้ายคือนายเจฟฟรี่ โดแลน พอล (Dolan Paul Jeffrey) อายุ57 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย ได้ที่โรงแรม เลอ สยาม ถนนคอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก ขณะอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า3ชั่วโมง

หนุ่มออสเตรเลียจี้ชิงเงินยังให้การปฎิเสธ


เบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ โดยชุดสืบสวนได้แกะรอย พบว่าหลังก่อเหตุได้จ้างวินจักรยนต์หน้าห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์จุดเกิดเหตุ ไปส่งย่านสีลม แต่ได้เปลี่ยนเส้นทางให้ไปส่งที่เพลินจิต จากนั้นเปลี่ยนเสื้อผ้า หมวก และกระเป๋า 2 ครั้ง เพื่ออำพรางตัวก่อนจะเดินไปเช่าโรงแรม เลอ สยาม ย่านสีลม เพื่อหลบซ่อนตัว ซึ่งปกติที่พักประจำย่านถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กทม.

หนุ่มออสเตรเลียจี้ชิงเงินยังให้การปฎิเสธ


มีรายงานว่า จากการตรวจสอบ พบว่า นายเจฟฟรี่ เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ตามกฎหมายสามารถอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ 30วัน และมีการต่ออายุขออยู่ต่อเมื่อช่วงเดือนกันยายน โดยวีซ่าจะหมดอายุในวันที่25 ตุลาคม 2562
ขณะที่พ.ต.อ.นิติวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายเจฟฟรี่ ให้การปฏิเสธ ไม่ให้ข้อมูลใดๆ และสาเหตุที่ทำ แต่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานชัดเจน คือ ภาพวงจรปิด ธนบัตรสกุลต่างชาติที่มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่ธนาคาร และพยานบุคคล เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ถูกก่อเหตุ และวินจักรยานยนต์รับจ้างที่คนร้ายเรียกหลบหนี เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด" และ"รับของโจร" ซึ่งจะผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะแถลงข่าวรายละเอียดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันที่ 18 ตุลาคม

logoline