svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนก" ชี้ "เสรีพิศุทธ์" ขู่ดำเนินคดี ปธ.ที่ประชุมสภา "ยิ่งกว่ากู่ไม่กลับ"

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี วันนี้ที่ประชุมสภาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาคนที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมขณะนั้น ชี้แจง พล.ต.เสรีพิศุทธ์พูดนอกประเด็น โดยกล่าวอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563


ว่า การอภิปรายของตนจะไม่เข้าประเด็นงบประมาณ เพราะเห็นว่ารัฐบาลไม่มีอำนาจ ในการที่จะมาแถลงนโยบายอะไรต่างๆ ด้วยซ้ำ และยังเป็นรัฐบาลที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากทั้งการถวายสัตย์ไม่ครบ แถลงนโยบายโดยไม่มีแหล่งที่มาของเงิน ขอให้พูดให้ตรงประเด็นงบประมาณด้วย ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยืนยันจะอภิปรายต่อ และกล่าวว่า หากไม่ให้พูดจะดำเนินคดีกับประธานในที่ประชุม


"กนก" ชี้ "เสรีพิศุทธ์" ขู่ดำเนินคดี ปธ.ที่ประชุมสภา "ยิ่งกว่ากู่ไม่กลับ"


ล่าสุด ผู้ประกาศชื่อดัง 'กนก รัตน์วงศ์สกุล' ได้โพสต์เรื่องราวลงในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีเนื้อหาว่า...


"กนก" ชี้ "เสรีพิศุทธ์" ขู่ดำเนินคดี ปธ.ที่ประชุมสภา "ยิ่งกว่ากู่ไม่กลับ"


ยิ่งกว่า "กู่ไม่กลับ" เหมือนมีถ้ำเป็นที่อยู่อาศัย มาอภิปรายวันนี้ จั่วหัว..

"..สิ่งที่จะอภิปรายนี้ คงไม่เข้าเนื้อหาสาระของงบประมาณ เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่มีอำนาจ.. ยังบริหารประเทศไม่ได้ เนื่องจากถวายสัตย์ไม่ครบ..เป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย รัฐบาลจะหน้าด้าน ไม่ยอมแก้ไข..." เฮ้อ...!

ประธานขณะนั้น ศุภชัย โพธิ์สุ ก็หน่อมแน้ม ไม่มีบารมี ไม่น่าเกรงขาม เตือนไป 3 รอบ เจอไอ้หมอนี่ขู่มาอีก..

".. ก็ผมบอกประธานสภาแล้ว จะไม่อภิปรายงบประมาณ รัฐบาลไม่มีอำนาจ ตัวท่านประธานก็ไม่น่ารับมา ผมออกไปข้างนอก ผมจะดำเนินคดีท่านทันทีนะ.." แน่ะ..ดูมันขู่ประธาน ใหญ่เหลือเกิน

เคยโดนท่านชวน ไม่อนุญาตให้พูด มันก็ขู่จะดำเนินการทางกฏหมาย .. แล้วก็บ่มิไก๊

วันนี้ประธานเตือนแล้วเตือนอีก ..

"ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ขอให้เป็นแบบอย่าง ส.ส.รุ่นน้องด้วย.."

โอย ..ตายๆๆ จะให้นายคนนี้เป็นแบบอย่าง ส.ส. ประธานนี่ก็พูดไปได้ ถ้าตอนนั้นคุณชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธาน เราจะไม่เสียเวลาไป 28 นาที กับเรื่องที่มันจบไปแล้ว


logoline