svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรุ๊ปซีอีโอดุสิต ‘ศุภจี’ คว้ารางวัลนักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นเรื่องน่ายินดีและภูมิใจของคนไทย เมื่อศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับรางวัล Regional Champion หรือนักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน ในงานมอบรางวัล ASEAN Entrepreneur Awards เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

งานมอบรางวัล ASEAN Entrepreneur Awards เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำของอาเซียนที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง และสร้างความเจริญเติบโตให้กับภูมิภาค 
โดยผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ ประกอบด้วย ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำธุรกิจบริหารโรงแรมและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย ในประเภท Regional Champion มาดามไท เฮือง ประธานบริษัทในเครือทีเอชกรุ๊ป ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมสดของประเทศเวียดนาม ในสาขา Empowering Woman และ มร. ร็อบบี้ แอนโทนิโอ ซีอีโอบริษัทเรโวลูชั่น พรีคราฟเต็ด สตาร์ทอัพด้านธุรกิจบ้านแบบประกอบจากฟิลิปปินส์ในประเภท Entrepreneur 4.0 
ซึ่งรางวัลที่ศุภจี ได้รับถือเป็นรางวัลสูงสุดในการมอบรางวัลเวทีนี้ และเธอยังเป็นชาวไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล ASEAN Entrepreneur Awards อีกด้วย
"ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ และขออุทิศรางวัลให้กับพนักงานดุสิตทุกคนที่มีส่วนสำคัญทำให้เกิดขึ้น เราทุกคนที่ดุสิตภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการมอบบริการอันน่าประทับใจให้ทั่วโลกได้รู้จัก ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพนักงานทุกคนที่เป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้การเติบโตขยายธุรกิจใหม่ๆ ของบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่น ดิฉันและชาวดุสิตมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะทำงานเพื่อสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในเวทีโลกต่อไป"  ศุภจีกล่าว
สำหรับผลการตัดสินรางวัล Regional Champion ที่มอบให้ศุภจีนี้ มาจากการพิจารณาของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงาน ทั้งเมคยอง มีเดีย กรุ๊ป (Maekyung Media Group) ผู้จัดงาน World Knowledge Forum , ศูนย์อาเซียน-เกาหลี (ASEAN-Korea Center) และกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งคัดเลือกจากรายชื่อสถานเอกอัครราชทูตของ 10 ประเทศอาเซียนประจำสาธารณรัฐเกาหลีเป็นผู้นำเสนอ

สิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐเกาหลี ณ กรุงโซลซึ่งให้เกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีในงานกล่าวว่า "ในส่วนของประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล พิจารณาเสนอชื่อคุณศุภจี ให้เป็นผู้ที่สมควรได้รับรางวัลดังกล่าว เนื่องด้วยคุณศุภจี เป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จ มีประสบการณ์ในการบริหารงานบริษัทชั้นนำของทั้งไทยและต่างประเทศมายาวนาน และกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการสัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จในการออกไปลงทุนในต่างประเทศ และได้นำรูปแบบการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทยไปเผยแพร่ในโรงแรมในเครือดุสิตฯ ที่กระจายตัวอยู่ทุกแห่งทั่วโลก ซึ่งนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย

งาน ASEAN Entrepreneur Awards นี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน World Knowledge Forum ครั้งที่ 20 งานประชุมองค์ความรู้ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ ตั้งแต่ประมุขแห่งรัฐ และซีอีโอจากบริษัทชั้นนำระดับโลก ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรภาครัฐและองค์กรธุรกิจเอกชนกว่า 4,000 คน
เวที World Knowledge Forum ปีนี้ ได้ต้อนรับผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจและบุคคลสำคัญระดับโลกที่ให้เกียรติมากล่าวสุนทรพจน์หลายท่าน อาทิ บัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติคนที่ 8, แจ๊ค หม่า ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป, สตีฟ เฉิน ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ยูทูบ และเจอรี่ หยาง ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของเว็บไซต์ยาฮู
และนอกจากจะเป็นผู้รับรางวัลใหญ่ในปีนี้ ศุภจี ยังได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์และแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการขยายธุรกิจของกลุ่มดุสิตในอนาคตในงาน World Knowledge Forum และร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อการเติบโตสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจหญิงร่วมกับ โจ มาโลน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำหอมและเทียนหอม โจ มาโลน (Jo Malone) จากสหราชอาณาจักร และมาดามไท เฮือง ประธานบริษัทในเครือทีเอชกรุ๊ป ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมสดของประเทศเวียดนาม

logoline