svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ทัช" ณ ตะกั่วทุ่ง กลับมาเล่นละครในรอบ 20 ปี

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัช" ณ ตะกั่วทุ่ง หวนเล่นละครในรอบ 20 ปี ปลื้มผู้ใหญ่ให้โอกาส กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ไม่สนต้องเล่นร้าย ยันยังไม่ทิ้งงานเพลงแต่ตอนนี้ขอมุ่งงานแสดงละครก่อน เดอะมิวสิคัล เอฟเฟค

นักร้องนักเเสดงเจ้าของท่าเต้น "เท้าไฟ" อย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง กลับมาคืนวงการบันเทิงอีกครั้ง กับการเล่นละครเรื่อง "เงาบุญ" ได้สอบถามถึงการกลับมารับงานแสดงในครั้งนี้ ที่งานบวงสรวงละครเรื่อง "......" และ "เงาบุญ" ที่กันตนา เหม่งจ๋าย กล่าวว่า

"ทัช" ณ ตะกั่วทุ่ง กลับมาเล่นละครในรอบ 20 ปี


"ก็หายจากละครไปนานอยู่เหมือนกันนะ หลายปี กับกันตนาก็ไม่ได้ร่วมงานกันมาเกือบจะ 20 ปีได้แล้ว ผมก็เล่นกับกันตนามาตลอด ล่าสุดก็เรื่องประการังสีดำ ก่อนหน้านั้นก็จะเป็นภูติพิษสวาท, เกิดแต่ตม ก็อีกหลายๆ เรื่อง ถามว่าต้องเคาะสนิมเยอะมั้ย ก็ไม่นะ เพราะก่อนหน้านี้ยังไงเราก็เคยผ่านละครมาแล้ว และก็เพิ่งผ่านละครเวทีบัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัลไป ก็เรียกว่าพอจะมีประสบการณ์สั่งสมอยู่บ้าง"
ทำไมถึงรับละครเรื่องนี้ เจ้าตัว กล่าวว่า
"ทราบข่าวจากทางทีมกันตนาโทรมาบอกว่าอยากจะให้มารับละครเรื่องนี้ด้วย ก็ตกปากรับคำเลยครับ ดีใจมากๆ เพราะจะได้กลับมาเล่นละครให้กับทางช่อง 7 อีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้เล่นร้าย โกงกินบ้านเมือง กินที่ธรณีสงฆ์ เป็นบาปที่หนามาก แล้วก็ฆ่าตัวตาย พอตายก็กลายเป็นเปรต ละครเรื่องนี้ก็จะสื่อถึงบาปบุญคุณโทษ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว แต่เป็นผีที่ค่อนข้างจะน่าสงสาร เป็นห่วงลูก แล้วลูกก็เป็นห่วงเรา แต่เราก็ไม่สามารถที่จะพูดออกมาได้ ไม่สามารถจะสื่อหรือแสดงให้ลูกเห็นว่าตอนนี้เราทุกข์ทรมานอยู่นะ มันเป็นความทรมานที่ค่อนข้างหนัก เรียกว่าเป็นผีก็แย่อยู่แล้ว ยังเป็นเปรตอีก ยิ่งทุกข์ทรมานหนักเข้าไปใหญ่ ก็อยากจะให้ติดตามชมเรื่องนี้"
ถ่ายทำไปมากแค่ไหน?
"ถ่ายทำในสตูฯ ไปส่วนนึงแล้ว และอีกสักพักจะต้องรอคิวในการถ่ายเรื่องของการหล่อหน้าเป็นผี ทำเอ็ฟเฟ็กเยอะเลย เห็นว่าจะต้องทำเป็นปากรูเข็มด้วย (แอบกลัวมั้ย) กลัวเรื่องการกินข้าว (หัวเราะ) อาจจะต้องทานให้อิ่มก่อนจะเข้าบล็อคหน้า เพราะเดี๋ยวจะกินอะไรไม่ได้ (ยิ้ม)ถามว่าผมเคยมีประสบการณ์ในการทำหล่อหน้า บล็อคหน้ามาก่อนมั้ย คือไม่เคยเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่จะต้องหล่อหน้าเอฟเฟคก็มีทำใจไว้บ้างแล้วเพราะได้ยินมาว่าจะต้องแต่งหน้าเป็นชั่วโมงเลย เพราะฉะนั้นอันดับแรกจะต้องฉี่ให้เรียบร้อย (หัวเราะ) แล้วก็ทานข้าวให้อิ่มก่อน (ละครเรื่องอื่นมีอีกมั้ย) ตอนนี้ก็ถ่ายเรื่องนี้ครับ แล้วก็จะมีอีกเรื่องหนึ่ง แต่ยังบอกไม่ได้ (ยิ้ม) ก็เริ่มที่จะรับละคร ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่มอบให้ ก็คิดว่าการกลับมาครั้งนี้ก็รับละครเต็มที่ ส่วนงานเพลงก็ยังร้องอยู่ตลอดเวลา ก็ร้องในยุค 90 ของเรานี่แหละ ที่ผ่านมาก็เพิ่งมีคอนเสิร์ตไป ขึ้นอยู่หลายคอนเสิร์ต การตอบรับก็ค่อนข้างดีครับ น้องๆ ก็สนุกสนานกัน ก็ยังจำเพลงของเราได้อยู่ เท้าไฟ มือที่สาม อะไรต่างๆ ก็ได้เต้น ได้สนุกกัน ส่วนซิงเกิ้ลใหม่คงต้องขอคิดสักระยะหนึ่งว่าควรจะทำออกมาแนวไหน และถ้าทำออกมาแล้วมันจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า เพราะอาจจะต้องลงทุนด้วย ตอนนี้ก็มีคุยกับผู้จัดการอยู่ แต่ยังไม่ได้สรุปว่าเมื่อไหร่อย่างไร ตอนนี้ขอเป็นละครก่อน"

"ทัช" ณ ตะกั่วทุ่ง กลับมาเล่นละครในรอบ 20 ปี


สำหรับใครที่คิดถึงผลงานของ"ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง"อย่าลืมไปติดตามกันได้เลย
ข้อมูลข่าวต้นฉบับ

logoline