svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ไม่ฟันธงการเมืองเป็นสาเหตุ ยิงผู้ช่วยส.ส.พัทลุง

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้(16 ตุลาคม 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกชะงาย จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและอาสาสมัครกู้ภัย พัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ริมถนนสาย หัวถนนท่านช่วย-บ้านร่วมเมือง หมู่ 6 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง ห่างจากเทศบาลนาท่อม ประมาณ 2 กิโลเมตร

พบรถยี่ห้อมิชชูมิชิ ปาเจโร่ สีดำ ป้ายทะเบียน กก 1999 พัทลุง สถาพพังยับเยิน กระจกแตก และพบรอยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเจาะที่รถหลายแห่ง ภายในรถพบผู้เสียชีวิต ถูกยิงด้วยอายุปืนเข้าร่างกายหลายแห่ง ทราบชื่อ นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพร้อมเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.พัทลุง

"อนุทิน"ไม่ฟันธงการเมืองเป็นสาเหตุ ยิงผู้ช่วยส.ส.พัทลุง


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสุนทร ฯ ขับรถกลับจากทำธุระและกำลังจะกลับเข้าบ้าน กระทั่งมีคนร้ายใช้รถกระบะไม่ทราบรายละเอียดขับรถไล่ตามมาประกบและใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงถล่มจนรถของนายสุนทรฯ เสียหลักพุ่งเข้าสวนยางพาราชาวบ้านข้างทาง ส่วนสาเหตุการลงมือปลิดชีวิตครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ล่าสุดวันนี้(17 ตุลาคม 2562) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีการบุกยิงผู้ช่วยส.ส.พัทลุง เสียชีวิตว่า ส.ส.ในพื้นที่ได้โทรศัพท์มาแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการถูกยิงเสียชีวิตว่าเกิดจากเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง แต่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องไม่ดี และไม่อยากด่วนสรุปว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง หลังพรรค ภท.ลงพื้นที่จ.พัทลุงและประกาศจะกวาดที่นั่งส.ส.ภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะเชื่อว่าการเมืองไม่น่าจะทำกันขนาดนี้ ตนยังไม่เคยเห็นถ้าทำก็เป็นเรื่องที่แย่ และถ้าเล่นกันแบบนี้จะไม่จบ
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ขอฟันธงแต่จะสอบถามรายละเอียดจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

logoline