svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เอสเอ็ม ทรู" ลุยดำเนินคดีแอคทวิตปลอม กุข่าว "ซอลลี่​ f(x)"

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่ทำเอาวงการเคป็อบต้องลั่นคอนอีกครั้ง เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้มีข่าวลือออกมาว่า พบศพอดีตสมาชิก f(x) ชเว-จิน-รี หรือ ซอลลี่ นอนเสียชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง

ซึ่งเรื่องราวการเสียชีวิตของเธอได้ถูกเปิดเผยโดยสำนักข่าวเกาหลี เมื่อช่วง 15.21 น. ว่า พบร่างของ ซอลลี่ นอนเสียชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ซึ่งถูกพบโดย ผู้จัดการส่วนตัว โดยเมื่อวันเกิดเหตุเธอมีถ่ายรายการ The Night of hate Comments ซึ่งเธอเป็นพิธีกรในรายการนี้ด้วย แต่ผู้จัดการไม่สามารถติดต่อเธอได้ในช่วงบ่ายจึงตัดสินใจเดินทางมาหาที่พัก
และเมื่อประมาณ 18.00 น.เวลาในบ้านเรา ทางต้นสังกัดได้ออกมายืนยันว่า ข่าวการเสียชีวิตของ ซอลลี่ f(x) นั้นเป็นเรื่องจริงทั้งนี้ หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หนึ่ง ได้เผยแพร่ข่าวปลอมของซอลลี่ เนื้อหาข้อความที่เผยแพร่ เป็นไปในลักษณะคุกคามทางเพศ แต่งเรื่องหมิ่นประมาทศิลปินท่านอื่นเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับชาวไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งแฟนคลับต่างเรียกร้องให้บริษัท เอสเอ็ม ทรู ดำเนินการปกป้องศิลปิน ที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้

"เอสเอ็ม ทรู" ลุยดำเนินคดีแอคทวิตปลอม กุข่าว "ซอลลี่​ f(x)"

ล่าสุด เอสเอ็ม ทรู ได้ออกประกาศ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...
บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ในฐานะต้นสังกัดในประเทศไทยของศิลปินค่ายเอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์
เนื่องจากทางเราได้ตรวจพบการเผยแพร่ และกระจายข่าว หรือ ข้อมูลรวมถึงการเขียนโพสต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในชิงหมิ่นประมาทที่เกิดจากการคาดเดา,ยังไม่ได้รับการยืนยัน และไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่ประการใด อันส่งผลให้ศิลปินในสังกัด และบริษัทฯได้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก
ทางบริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า หากท่านใดได้กระทำการดังที่กล่าวมาข้างต้นขอให้หยุดการเผยแพร่, กระจาย รวมถึงลบข่าว หรือ ข้อมูล และโพสต์ต่าง ๆ ในทันทีมิฉะนั้น ทางบริษัทฯ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ทำให้ชื่อเสียงของศิลปินและบริษัทฯ เสื่อมเสีย โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ทั้งนี้ หากพบการเผยแพร่ และกระจายข่าว หรือ ข้อมูลรวมถึงการเขียนโพสต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ศิลปินเสื่อมเสียชื่อเสียงทางบริษัทฯ ขอความร่วมมือให้รายงานข้อมูลนั้นมาให้เพื่อตรวจสอบในลำดับถัดไปทางอีเมล์ [email protected]
โดยระบุ
1. วัน/เดือนปี/เวลา ที่โพสต์
2. URL ของโพสต์
3. ชื่อ ID ของเจ้าของโพสต์
4. IP Address ของโพสต์ (ในกรณีที่ทราบ*)
5. แคปเจอร์โพสต์ที่มีข้อความกล่าวหาดังกล่าว
ชมแถลงต้นฉบับ

logoline