svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น.ศ.สาว แจ้งจับ ป้ามหาภัย หลอกขอเงิน

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาสาว วัย 23 ปี เดินทางแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อเอาผิดป้ามหาภัย ที่ทำทีเข้ามาอ้างว่าถูกกรีดกระเป๋า แล้วขอเงินค่ารถกลับบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ไปหลอกคนอื่นอีก

วันนี้(16ตุลาคม) น.ส.ธารีรัตน์ ศาสนะสุพิน อายุ23 ปี นิสิตชั้นปีที่4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับป้ามหาภัย มิจฉาชีพ ที่หลอกขอเงินประชาชนตามสถานีรถไฟฟ้า อ้างว่าถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า โทรศัพท์ ทรัพย์สินสูญหาย หลอกให้เหยื่อเห็นใจสงสาร ก่อนจะออกอุบายรบเร้าขอเงิน โดยก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2558 แต่ยังไม่มีใครมาแจ้งความดำเนินคดีวันนี้จึงตัดสินใจนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายของคุณป้า อายุประมาณ 50 ปีสวมเสื้อผ้าสีดำ ในวันเกิดเหตุ วันที่13ตุลาคม เวลาประมาณ23.40 น. ที่บริเวณริมถนนรัชดา ทางเข้าที่3 ห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท มาแจ้งความข้อหาพยายามฉ้อโกง และหมิ่นประมาท

น.ศ.สาว แจ้งจับ ป้ามหาภัย หลอกขอเงิน


เนื่องจากป้ามีความพยายามสร้างเรื่องรบเร้าขอเงิน อ้างว่าถูกกรีดกระเป๋า แต่ตนรู้ทันว่าป้าเป็นมิจฉาชีพ เพราะเห็นคนโพสต์ในโลกโซเชียลตั้งแต่ปี2558 จึงบอกให้ป้ามาแจ้งความ แต่ป้าไม่ยอมมาแจ้งความ พร้อมกับด่าทอตนกลับด้วยคำหยาบคายเสียหาย เรื่องนี้อยากให้ดำเนินคดีเป็นเยื่องอย่าง ไม่อยากให้ป้าไปหลอกลวงคนอื่น และอยากให้ลูกหลานมารับป้าไปดูแล

น.ศ.สาว แจ้งจับ ป้ามหาภัย หลอกขอเงิน


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย และรับเรื่องไว้ จากการพิจารณาคำให้การเบื้องต้น เข้าข่ายดูหมิ่นซึ่งหน้า หลังจากนี้จะเรียกคุณป้ารายดังกล่าวมาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่ง
ด้าน พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยด้วยว่า เรื่องนี้ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เบื้องต้น ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ขณะนี้ทราบชื่อ ที่อยู่ ของป้าคนนี้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยหรือดำเนินคดีได้ ต้องรอให้ผู้เสียหายมาแจ้งความก่อน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ถ้ามีการแจ้งความแล้วก็ประสานให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยพิจารณาจากพฤติการณ์ ถ้าป้ารบเร้าออกอุบายขอเงินเหยื่อ ก็อาจจะเข้าข้อหาก่อความเดือดน้อนรำคาญให้ประชาชน ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ แต่ถ้ามีการด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายด้วย ก็อาจจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นซึ่งหน้า

logoline