svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มูลนิธิพระเจนดุริยางค์จัดคอนเสิร์ตแสดงดนตรีการกุศล มอบเงินช่วยเหลือเด็กพิการทางสายตาซ้ำซ้อน

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บ้านปลูกรัก มูลนิธิพระเจนดุริยางค์ เตรียมจัดการแสดงดนตรีเพื่อการกุศล ใน ชื่อ "Esspressivo Concert" (เอส-เปรส-สิ-โว) โดยมีกลุ่มนักแสดง และนักดนตรีอาชีพ ร่วมบรรเลงบทเพลงคลาสสิค อาทิ เรืออากาศเอกธันวา ทุ่งทอง นักฟลูต และเรืออากาศโทหญิงจิตศมน ฉัตราคม นักวิโอล่าและนักร้อง

โดยจะนำรายได้ที่หักลบจากการจัดคอนเสิร์ตมอบให้กับโรงเรียนเด็กบ้านรามอินทรา ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง เพื่อระดมทุนในการพัฒนาและฟื้นฟูเด็กตาบอดและพิการซ้ำซ้อน
เรืออากาศเอกธันวา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงจุดเริ่มต้นของคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า เกิดจากการรวมตัวกันของนักดนตรีคลาสสิก จบการศึกษาด้านดนตรีคลาสสิกจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ปรในรูปแบบวงที่หาชมได้ค่อนข้างยาก
เริ่มจากมีความคิดอยากจัดแสดงดนตรีที่มีรูปแบบน่าสนใจ ให้คนฟังรู้สึกว่า ดนตรีคลาสสิกเข้าถึงได้ และอยากจะทำบุญด้วย โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานไปบริจาคช่วยเหลือองค์กรการกุศล
ทางด้าน เรืออากาศโทหญิง จิตศมน กล่าวเพิ่มเติมว่า บทเพลงที่บรรเลงถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี หลากหลายอารมณ์ความรู้สึก มีการนำเสนอบทเพลงที่ร่วมสมัย ผสมผสานกลิ่นอายของดนตรีไทยตะวันตกได้อย่างลงตัว
และบทเพลงคลาสสิกบางบทเพลงในคอนเสิร์ต ได้เรียบเรียงขึ้นใหม่โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่แก่ผู้ฟัง
สำหรับประวัติมูลนิธิพระเจนดุริยางค์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2525 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.ส่งเสริมวิชาการดนตรีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ2. พัฒนาการผลิตตำราและค้นคว้าประดิษฐ์เครื่องดนตรี รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวกับกิจการดนตรี
3.จัดตั้งห้องสมุดดนตรีสำหรับการค้นคว้า
4. เป็นศูนย์รวมและเผยแพร่วิทยาการดนตรี
5.ร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่น เพื่อสาธารณะประโยชน์ช

logoline