svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตาแต๋" หยุดหายใจไปราว 6 นาที เชื่อว่าเป็นยมทูตมารับไปอย่างแน่นอน แต่บังเอิญเอาไปผิดคน

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเรื่องราวหน้าเหลือเชื่อเกิดขึ้น กรณีคุณตาท่านหนึ่งชาว จ.เพชรบูรณ์ ที่เจ้าตัวหยุดหายใจไปราว 6 นาที ทว่าฟื้นกลับมาและร่างกายแข็งแรงเป็นปกติ พร้อมกันนี้คุณตายังเล่านาทีที่หยุดหายใจด้วยว่าเจอยมทูตมาถามชื่อ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ นายประเกียบ ขุนแก้ว หรือ คุณตาแต๋ อายุ 76 ปี ที่หมดสติไม่หายใจเป็นเวลาเกือบ 6 นาที ชีพจรไม่มี ขณะที่กำลังเอาน้ำเข้านาข้าว

ในเวลาต่อมา 'ตาแต๋' ได้เข้ารับการรักษาและนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์จนร่างกายแข็งแรง แพทย์จึงให้กลับบ้าน โดยคุณตาแต๋ได้เล่าถึงเหตุการณ์ประหลาดให้ลูกหลานฟังในขณะที่หมดสติไป

ตาแต๋ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พาชาวบ้านไปลอกน้ำเข้านา โดยก่อนหน้านั้นรู้สึกปวดที่บริเวณหัวใจอยู่นิดหน่อย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไร จึงได้ออกไปทำงาน และขณะที่กำลังเอาน้ำเข้านาอยู่นั้น รู้สึกปวดที่หัวใจมากขึ้น จึงขึ้นมานั่งอยู่ด้านบนเพื่อพักผ่อน แต่ก็เกิดอาการวูบไปและไม่รู้สึกตัวอีกเลย

กระทั่งมีคนมาช่วยปั๊มหัวใจจนรู้สึกตัว แต่ก็วูบไปอีกครั้ง แต่คราวนี้ตนรู้สึกว่าไปฟื้นและนั่งอยู่สถานที่แห่งหนึ่งกับผู้หญิงอีกคน โดยมีผู้ชาย 2 คนแต่งตัวแปลกๆ มีผ้าโพกหัวสีแดง ไม่ใส่เสื้อ แต่มีผ้าพาดที่หน้าอก 
โดยคนแรกเป็นคนถามชื่อตน ตนจึงบอกไปว่าชื่อแต๋ ประเกียบ ขุนแก้ว โดยให้ผู้ชายอีกคนเป็นคนจดลงในสมุดอะไรสักอย่าง จากนั้นก็หันไปถามผู้หญิงว่าชื่ออะไร ผู้หญิงคนดังกล่าวบอกชื่อแต๋ แต่เขียนไม่เหมือนกัน 
จากนั้นคนที่จดชื่อก็บอกว่าคนที่เสียชีวิตคือผู้หญิง ส่วนตนเอามาผิดคน เหตุการณ์ในขณะที่หมดสติไปนั้น ตาแต๋ เชื่อว่าต้องเป็นยมทูตมารับตนไปอย่างแน่นอน แต่บังเอิญเอาไปผิดคน จึงเอากลับมาคืน ขณะนี้ตนก็ไม่เป็นอะไรมาก ยังทำงานได้ตามปกติ

logoline