svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" ป้อง "มนัญญา" หลังถูกขู่เพราะขวางผลประโยชน์ที่ครอบงำข้าราชการ

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาดา ออกโรง ป้อง มนัญญา หลังถูกขู่อันตราย เพราะขวางผลประโยชน์มหาศาลที่ครอบงำข้าราชการ ซึ่งทำตัวเหมือนเซลล์บริษัทขายสารเคมี แนะปฏิรูปกระทรวงเกษตรฯ ขาดจิตสำนึกไม่ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เฟซบุ๊กส่วนตัว Chada Thaised ว่า วันนี้ขอพูดบ้างเรื่องแบนสาร 3 ตัวที่ น.ส. มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการอยู่มีหลายคนเตือนผมว่าผลประโยชน์มันเยอะทำยากไม่สำเร็จหรอกแล้วอันตราย
ผมบอกเอาเหตุผลมาแต่อยู่บนผลประโยชน์สุขภาพของประชาชนคนไทยทั้งชาติไม่ใช่ผลประโยชน์ของกลุ่มคนกลุ่มเดียว ใช้หลักการคุยกัน อย่ามาใช้วิธีการทำลายล้างกัน อย่ามาทำอะไรน้องสาวผมนะ 
แต่ดูไปดูมามันฝังผลประโยชน์กับระบบราชการลึกมากนายทุนครอบงำจนข้าราชการบางคนทำเหมือนว่าถ้าเลิกสารสามตัวนี้ประเทศนี้จะล่มสลาย
เรื่องเกษตรกรจะใช้อะไรในการกำจัดวัชพืชก็เป็นเรื่องสำคัญที่ราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการ ทั้งการหาวิธีในการจัดการวัชพืชและการเยียวยาให้พี่น้องเกษตรกรอย่างดีที่สุด 
ปัจจุบันพี่น้องเกษตกรมีปัญหาเรื่องราคาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำก็ลำบากมาก กระทรวงเกษตรจะต้องรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาเกิดขึ้นเรื่องสารพิษไม่ใช่ความผิดของพี่น้องเกษตรกร กระทรวงเกษตรเป็นผู้แนะนำส่งเสริมให้เกษตกร โดยไม่ได้บอกว่าโทษของมันเป็นอย่างไร วิธีการใช้ทำอย่างไรให้ถูกต้อง
ข้าราชการกระทรวงเกษตรบางคน หน่วยงานบางหน่วยงาน ทำตัวเป็นเอเย่นต์หรือเซลล์ของบริษัทขายสารเคมี วันนี้กรมที่รับผิดชอบไม่เคยออกมาพูดว่า ทางแก้คืออะไร ชี้ว่าแนวทางว่าถ้าใช้ต่อต้องทำแบบไหน ไม่ใช้ต้องดำเนินการอย่างไร แต่วันนี้กลับทำตัวเป็นผู้แทนบริษัทขายสารเคมี เรื่องทั้งหมดเกิดจากกระทรวงเกษตรขาดสำนึกในการที่จะทำหน้าที่เพื่อเกษตกรและประชาชนคนไทย 
องค์กรนี้ต้องปฎิรูปใหม่วันนี้ปัดความรับผิดชอบตลอดเวลา เรื่องราคาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำก็อ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ขาย มีหน้าที่ส่งเสริมการผลิตไม่ใช่ขาย แต่วันนี้การผลิตมีปัญหา คุณยอมรับหรือไม่ว่า ปัญหาการผลิตที่ผิดพลาด เกิดจากหน่วยงานกระทรวงนี้ทั้งนั้นแหละ

logoline