svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครม.โยก"กรวัชร์-มณฑล"นั่งผู้ตรวจยธ.

16 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรัฐมนตรี มีมติ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงยุติธรรม ให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร และนายมณฑล แก้วเก่า เป็นผู้ตรวจราชกระทรวงยุติธรรม ระดับ 10 จ่อทิ้งคดี "บิลลี่"

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงยุติธรรม 4 ราย โดย 2 รายย้ายจากรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระดับ 9 ประกอบด้วย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร และนายมณฑล แก้วเก่า เป็นผู้ตรวจราชกระทรวงยุติธรรม ระดับ 10 เช่นเดียวกับ ย้าย นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายพยนต์ สินธุนาวา รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นผู้ตรวจกระทรวงยุติธรรม

ครม.โยก"กรวัชร์-มณฑล"นั่งผู้ตรวจยธ.


พ.ต.ท.กรวัชร์ บอกว่า มติครม.จะมีผลเมื่้อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่ในตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ หลังจากนี้ อธิบดีดีเอสไอ คงต้องเข้ามาดูคดีการหายตัวไปของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ อดีตอบต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สำหรับตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ ที่ว่างลง แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีคำสั่งสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งให้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ซึ่งมีคำสั่งหัวหน้าคสช. ตาม มาตรา 44 ให้มาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนับตั้งแต่มีคำสั่งย้ายมา ไม่ได้มีการสอบสวนประเด็นความผิด ดังนั้น จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ ย้ายกลับไปตำแหน่งเดิม แต่การกลับมาตำแหน่งเดิมนั้นอาจจะไม่ง่ายส่วนอีกตำแหน่งที่มาแรง คือ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ ผอ.กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ซึ่งทำคดีสำคัญๆ ทั้งเรื่องรถหรูเลี่ยงภาษี คดีการเมือง เป็นมือวางทำงานด้านคดีนโยบาย และเป็นทีมของ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ทั้งนี้ ตำแหน่งรองอธิบดีจะต้องประกาศและสรรหา แต่แหล่งข่าวดีเอสไอ ระบุว่า ส่วนใหญ่จะเลือกจากคนข้างในดีเอสไอ ยกเว้นมีนโยบายเป็นอย่างอื่น

ครม.โยก"กรวัชร์-มณฑล"นั่งผู้ตรวจยธ.

logoline