svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บสย. หนุน SMEs เข้าถึงแหล่งทุน เติมความรู้ทางการเงิน

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บสย. ขนทัพหมอหนี้ ที่ปรึกษาทางการเงินและการปรับโครงสร้างหนี้ เยือนกรุงเก่า จัดใหญ่ "มหกรรมคลินิกหมอหนี้ บสย. สำนักงานเขตภาคกลาง" เสริมโอกาสผู้ประกอบการ SMEs ที่กำลังต้องการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องและขยายธุรกิจ พร้อมกิจกรรมและการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs จัดเต็มทั้งเติมทุน เติมความรู้ เติมคุณภาพชีวิต โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด

นางดุสิดา ทัพวงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป สายงานกลยุทธ์และการเงิน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย. ในฐานะหน่วยงาน ภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ซึ่งมีภารกิจหลักด้านการค้ำประกันสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่มเข้าถึงแหล่งเงินทุน ได้เปิดตัวโครงการค้ำประกันสินเชื่อใหม่ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 8 (PGS 8) วงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 1.5 แสนล้านบาท โดย บสย. มีความมุ่งมั่นตั้งใจให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงสินเชื่อ ลดการพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ จึงระดมทีม "หมอหนี้ บสย." มาตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาทางการเงิน ด้านการขอสินเชื่อและการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. 

บสย. หนุน SMEs เข้าถึงแหล่งทุน เติมความรู้ทางการเงิน


นอกจากนี้ ยังมีบูธของสถาบันการเงิน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และบูธจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นลูกค้า บสย. และให้บริการตรวจเครดิตบูโร พร้อมรับผลทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกด้วย

"คลินิกหมอหนี้ บสย. เดินหน้าการทำงานอย่างเข้มข้น ภายใต้แนวคิด 3 เติม คือ 1.เติมทุน 2.เติมความรู้ และ 3.เติมคุณภาพชีวิต เราเชื่อมั่นว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการ SMEs ต้องการ นั่นคือ สินเชื่อ เพื่อนำไปต่อยอดและพัฒนาธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการ SMEs ประมาณ 5 ล้านราย แต่มี SMEs ที่เข้าถึงและได้รับสินเชื่อแบบถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา ถูกราคาเพียง 5 แสนกว่าราย ดังนั้น จึงมีผู้ประกอบการ SMEs ที่ใช้เงินเก็บ หยิบยืมเงินพี่น้อง หรือเงินกู้นอกระบบ มาใช้ในการทำธุรกิจ ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่ง คือ ผู้ประกอบการ SMEs อยู่ในสภาพหนูติดจั่น อยู่ในวงจรหนี้อย่างไม่จบสิ้น บสย. ทำหน้าที่ปลดพันธนาการและความเจ็บปวดเหล่านั้น ให้ผู้ประกอบการ SMEs" 

บสย. หนุน SMEs เข้าถึงแหล่งทุน เติมความรู้ทางการเงิน

ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บสย. ย้ำว่า โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 8 หรือ PGS8 ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของ บสย. มีความโดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยโครงการเดิมก่อนหน้านี้ ฟรีค่าธรรมเนียม 1 ปี แต่สภาพความเป็นจริงนั้น หากลูกค้าเจอวิกฤตทางการเงิน การให้บริการแบบฟรีค่าธรรมเนียมเพียง 1 ปี ย่อมไม่เพียงพอ แต่โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS8 ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี และพิเศษยิ่งกว่านั้น  คือ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน จะยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมต่อให้อีก 2 ปี การฟรีค่าธรรมเนียมจึงขยายรวมเป็น 4 ปี ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดและขอรับคำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์ที่ www.tcg.or.th / Line: @doctor.tcg และ Call Center 0-2890-9999"

บสย. หนุน SMEs เข้าถึงแหล่งทุน เติมความรู้ทางการเงิน

logoline