svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไขข้อสงสัย! คลิปแมวหายวับเข้าไปในศาลพระภูมิ

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! สาวงงตาค้าง เมื่อน้องกระป๋อง แมวเหมียวของตนได้เดินหายจากบ้านเป็นปี กลับมาปรากฏตัว แต่จู่ๆ หายวับไปในศาลพระภูมิแบบต่อหน้าต่อตา ทำเอาชาวโซเชียลแห่แชร์ไปตามๆกัน

คลิปที่สร้างความฮือฮาให้กับโลกโซเซียลเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีการเปิดเผยคลิปแมวกระโดดเข้าไปในศาลพระภูมิ แล้วหายวับไปต่อหน้าต่อตา แมวตัวนี้หายไป ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีการเฉลยแล้วว่าเจ้าเหมียวตัวนั้นหายไปไหน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oungink Naja ซึ่งเป็นเจ้าของแมวชื่อ "กระป๋อง" ได้มาเคลียร์ปมสงสัย โดยระบุข้อความว่า...

จากประเด็นที่ป๋องหายไป แล้วหลายๆ คนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ต่างๆนาๆ วันนี้เลยจะมาแก้ข้อสงสัยแค่บางส่วนที่เราสามารถบอกได้ (แค่บางส่วนนะคะ) เพราะทางเรายังไม่เจอป๋องเลยไม่สามารถตอบข้อสงสัยได้ทุกคำถามค่ะ

ภาพแรก : วินาทีที่ 13 ขึ้นไป เราขอยืนยันว่านั่นเป็นแค่แอ่งน้ำขังค่ะ เพราะดูจากในคลิปที่แต่ละเพจนำไปเผยแพร่นั้นมันไม่ชัดบวกกับหัวข้อเรื่องที่แต่ละเพจนำไปเขียนส่อไปถึงเรื่องความเชื่อ (ทั้งๆที่ต้นโพสต์ของเราไม่ได้สื่อถึงเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือความเชื่อใดๆ เลย) จึงอาจทำให้บางกลุ่มคิดไม่ตรงกัน

ไขข้อสงสัย! คลิปแมวหายวับเข้าไปในศาลพระภูมิ

ภาพแรก

ภาพที่ 2 : ในขณะนั้น มีแมวอยู่แถวนั้นประมาณ 4 ตัว (ไม่รวมป๋อง) และไม่แปลกที่ทุกคนจะคิดว่าเป็นป๋อง แมวที่อยู่ใต้รถคือลูกของป๋องที่อยู่ในบ้านเพราะพวกนางวิ่งไล่ป๋องออกมา (สังเกตในคลิปเราเรียกชื่อขาว) ขาวคือลูกของป๋องค่ะ

แต่แน่นอนว่าป๋องไม่ได้กระโดดออกมาจากศาลแน่ๆ เพราะเราคุยกับเพื่อนแล้วว่า ถ้าเจอป๋องช่วยกันจับด้วยนะ ดังนั้น มีเปอร์เซ็นต์ว่าแมวน่าจะอยู่ข้างบนมากกว่าแต่เรียกแล้วน้องอาจจะกลัวเลยไม่ออกมาและแค่คืนนั้นเราไม่สามารถล้วงมือเข้าไปได้เพราะมันก็ดึกมากแล้ว

ปล. ถ้าป๋องออกมาข้างซ้ายหรือขวาจริงๆ คำถามคือคน 2 คนจะไม่เห็นจริงๆ หรอ

ไขข้อสงสัย! คลิปแมวหายวับเข้าไปในศาลพระภูมิ


ภาพที่ 2
คลิปที่ 3 คือ คลิปก่อนหน้าที่เราจะถ่ายคลิปตรงศาลและเป็นหลักฐานที่จะบอกว่าในเวลานั้นไม่ได้มีป๋องอยู่แถวนั้นแค่ตัวเดียว
#ทั้งหมดนี้คือแก้ข้อสงสัยได้แค่บางข้อเพราะป๋องยังไม่กลับมาบ้าน #หรืออาจจะกลับไปบ้านใหม่แล้วเพียงแค่เราไม่รู้

logoline