svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครม. ประกาศ 4-5 พ.ย. เป็นวันหยุดราชการ

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. เผยจัดกำลังตำรวจหมื่นนายดูแลประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนปีนี้ ด้าน ครม. ประกาศวันที่ 4-5 พ.ย. เป็นวันหยุดราชการ เฉพาะในพื้นที่ กทม. และ นนทบุรี

วันนี้ (15 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยมาตรการเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยและการจราจรการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงนี้ โดยมีผู้นำจากชาติต่างๆ รวม 18 ชาติ ตอบรับการเข้าร่วมการประชุมแล้ว
ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจกว่า 10,000 นาย ในการดูแลความปลอดภัยและการจราจรผู้นำชาติต่างเป็นกำลังตำรวจนครบาล , กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , 2 และ 7 และร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอื่นๆ
ด้านการข่าวและเตรียมแผนกรณีเหตุฉุกเฉิน ส่วนการข่าวยอมรับว่าเวลามีการจัดประชุมต่างๆ ก็จะมีกลุ่มที่ต้องการเรียกร้องและเห็นต่างออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ตำรวจก็มีมาตรการในการดูแลความสงบเรียบร้อย
ส่วนกระแสข่าว นายสม รังสี อดีตผู้นำพรรคกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) จะมาเคลื่อนไหวในประเทศช่วงการประชุมนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าหากการเดินทางเข้ามาทำให้เกิดผลกระทบกับประเทศหรือความมั่นคง ก็จะพิจารณาไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศอยู่แล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านการจราจรมีมติเห็นชอบให้วันที่ 4-5 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดราชการของกรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี โดยจากนี้จะเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อประกาศให้เป็นวันหยุดยาว รวมถึงขอความร่วมมือไปยังภาคเอกชนให้หยุดงาน เพื่อเป็นการลดปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครพร้อมระบุโดยภาพรวมขณะนี้มีความพร้อมแล้วกว่า 70% จากนี้จะมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ รวมถึงขบวนรถตามเส้นทางต่างๆ โดยขอให้ผู้นำทั้ง 18 ชาติ มั่นใจมาตรการดูแลความปลอดภัยของไทยด้วย พร้อมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไปยังประชาชนว่าจะมีการจัดงานในช่วงวันเวลาดังกล่าวเพื่อวางแผนเดินทาง และเจ้าบ้านที่ดี

logoline