svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ย้ำยังไม่มีมติโอน พ.ร.ก.โอนกำลังพล รอ ส.ส.เคาะ

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ย้ำยังไม่มีมติของพรรคฯ ในประเด็นข้อเสนอให้ "งดออกเสียง" อนุมัติพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก. โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 โดยบอกว่ารอความชัดเจนจากการประชุม ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ในวันพรุ่งนี้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงประเด็นข้อเสนอภายในพรรคให้ "งดออกเสียง" อนุมัติพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 เนื่องจากไม่เข้าเกณฑ์ "จำเป็นรีบด่วน" ตามรัฐธรรมนูญ

"ธนาธร" ย้ำยังไม่มีมติโอน พ.ร.ก.โอนกำลังพล รอ ส.ส.เคาะ


โดยนายธนาธร เปิดเผยว่า ทางพรรคยังไม่มีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่จะมีการหารือกันในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีแนวทางอย่างไร โดยจะเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย และยังย้ำว่าไม่กลัวเสียงแตก

"ธนาธร" ย้ำยังไม่มีมติโอน พ.ร.ก.โอนกำลังพล รอ ส.ส.เคาะ

นายธนาธร ยังเปิดเผยถึงแนวทางในการเตรียมการอภิปรายเรื่องการเบิกงบประมาณประจำปี 2563 ที่จะมีการประชุมสภาในวันที่ 17-19 ตุลาคมนี้ ว่าต้องรอการประชุมวิปฝ่านค้านร่วมกันก่อนว่าจะเกลี่ยเวลาในการอภิปรายกี่ชั่วโมง แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่คาดว่าน่าจะมี ส.ส.อภิปรายราว 10 คน โดยจะอภิปรายถึงข้อบกพร่องของการจัดสรรงบประมาณจำนวน 32 ล้านล้านบาท ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

logoline