svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ประกาศ"วันหยุดราชการพิเศษ" 4-5 พฤศจิกายน

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก เผยผลที่ประชุม ครม. มีมติ "วันหยุดราชการพิเศษ"พื้นที่ กทม.และนนทบุรี "4-5 พฤศจิกายน" ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร "ประชุมอาเซียน"

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ได้แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้เสนอให้วันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดราชการ กรณีพิเศษ เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และ นนทบุรี

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและบรรเทาปัญหาด้านการจราจร ของผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ที่อิมแพคเมืองทองธานี รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้หน่วยงานใดที่มีภารกิจให้บริการประชาชนหรือมีความจำเป็นหรือราชการสำคัญในวันหยุดดังกล่าว โดยได้กำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อนแล้ว ซึ่งหากยกเลิกหรือเลื่อนออกไปจะเกิดความเสียหายหรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและการให้บริการแก่ประชาชน
และในส่วนของรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องในแต่ละกรณีไป

logoline