svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นระดมกำลังเก็บกวาดบ้านเรือน พร้อมเร่งหาคนหาย

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินของญี่ปุ่น กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่พัดกระหน่ำเมื่อสุดสัปดาห์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเกือบ 70 คน ขณะที่ทางการเมืองฟุกุชิม่า ขออภัยที่ทำคุณยายวัย 77 ปี หล่นขณะอพยพโดยเฮลิคอปเตอร์

พายุไต้ฝุ่นฮากิบิสได้ทิ้งซากความเสียหายในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 67 คน บาดเจ็บมากกว่า 200 คน แม่น้ำ ราว 200 สาย ล้นตลิ่ง เขื่อนป้องกันน้ำท่วมบริเวณแม่น้ำ 50 สายแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน 



จังหวัดฟุกุชิมะมีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงที่สุดคืออย่างน้อย 18 คน รวมทั้งหญิงชราวัย 77 ปี ที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพลาด ไม่ได้เกี่ยวตะขอกระเช้าผ้าใบ ขณะดึงขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์ ทำให้หญิงชราตกจากความสูง 40 เมตร เสียชีวิต บ้านเรือนจำนวนมากที่สภาพพังเสียหายทั้งหลังหรือบางส่วน น้ำและโคลนเป็นอุปสรรคต่อการทำความสะอาด สวนแอ๊ปเปิลในจังหวัดนางาโนะเสียหายหนัก ผลแอ๊ปเปิลจมฝุ่นและโคลนไม่สามารถทำน้ำผลไม้ได้ 

ญี่ปุ่นระดมกำลังเก็บกวาดบ้านเรือน พร้อมเร่งหาคนหาย



ช่างซ่อมบำรุงของรถไฟหัวกระสุนโฮกุริกุงานล้นมือ เมื่อขบวนรถ 10 ขบวน และตู้โดยสาร 120 ตู้ เสียหายหนักเพราะระดับน้ำสูงถึง 4 เมตร มีเหตุดินถล่มราว 140 แห่งทั่วประเทศ ทางการเตือนประชาชนไม่ให้เข้าใกล้แม่น้ำ และระวังความเป็นไปได้ที่จะเกิดดินถล่ม 

logoline