svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา นายคณากร เพียรชนะ ชักปืนออกมา ยืนนิ่งยิงหน้าอกตัวเอง ล่าสุดขณะนี้ นายคณากร เพียรชนะ หมออนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้พักได้แล้ว

จากเหตุผู้พิพากษาจังหวัดยะลาท่านหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจงว่า "ถูกแทรกแซง" ให้ตัดสินคดีที่เกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงในพื้นที่ ให้ผู้ต้องหาผิด ทั้งที่หลักฐานไม่เพียงพอวันที่4 ต.ค.ที่ผ่านมาผู้พิพากษาท่านนั้น สวมครุย ขึ้นนั่งบัลลังก์ นั่งอ่านคำพิพากษา "ยกฟ้อง" และปล่อยจำเลยทั้งหมดเป็นอิสระจากนั้น ผู้พิพากษาท่านดังกล่าว ลงจากบัลลังก์ หันหลังให้เก้าอี้ตัวที่นั่งพิพากษา ก่อนชักปืนออกมา ยืนนิ่งยิงหน้าอกตัวเองหมายจะปลิดชีวิต สุดท้าย นำตัวส่ง รพ.ด่วน ขณะนี้ เข้าห้อง ICU อาการสาหัสเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา นั้น

ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

วันนี้ 15 ต.ค.62 เวลา 10.00 น. นายคณากร เพียรชนะ ได้ออกจากห้องพักรักษาตัว ห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารตึกยี่เกียวอนุสรณ์ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยมี นายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา และตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำศาล จ.ยะลา เดินทางมารับตัว

ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว


เมื่อเวลา 09.10 น. นายอนิรุธ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา เดินทางมาถึงห้องผู้ป่วย พร้อมกับ ตำรวจติดตาม อีก 1 นาย หลังจากนั้น เมื่อเวลา 10.00 น. ทางนายคณากร เพียรชนะ พร้อมกับ นายอนิรุธ ใจเที่ยง ได้ออกจากห้องพักผู้ป่วย ลงมาชั้นล่าง แล้วเดินไปทาง โรงเลี้ยงของโรงพยาบาล โดยมีรถจอดรอ รับ อยู่ จำนวน 3 คน ออกจากโรงพยาบาลไป โดยคาดว่า น่าจะไปพักฟื้น ในบ้านพักผู้พิพากษา ถนนสุขยางค์ ในเขตเทศบาลนครยะลาต่อไป

ด้าน นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการ รพ.ศูนย์ยะลา กล่าวว่า จากการตรวจสภาพร่างกายของ นายคณากร เพียรชนะ พบว่า อาการเข้าสู่ภาวะปกติ จึงอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเป็นครั้งคราวด้วยแล้ว แต่ต้องมาให้แพทย์ตรวจ ตามหมายนัดของแพทย์ กันต่อไป

ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

logoline