svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแป๊ะ" ขันน็อตตำรวจ หลังฝ่ายปกครอง บุกช่วยเหลือหญิงสาวถูกบังคับค้ากาม

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจทุกพื้นที่กวดขันจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ พร้อมคาดโทษหากมีการปล่อยปละละเลย หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกช่วยเหลือหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกบังคับให้ค้ากาม ในโรงแรมชื่อดัง จ.อ่างทอง

จากกรณีตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกช่วยเหลือหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกบังคับให้ค้ากาม บริเวณสถานประกอบการ ชื่อร้านชิล ชิล คาราโอเกะ และร้านคาราโอเกะนวดแผนโบราณ ที่บริเวณชั้น 1 โรงแรมซีแอล การ์เด้นอินน์ อ.เมือง จ.อ่างทอง  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

"บิ๊กแป๊ะ" ขันน็อตตำรวจ หลังฝ่ายปกครอง บุกช่วยเหลือหญิงสาวถูกบังคับค้ากาม


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจาก ภ.จว. อ่างทอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำกำลังเข้าจับกุมสถานประกอบการ และร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่รับผิดชอบของ อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 และได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในเบื้องต้น พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จ.อ่างทอง จะมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมจะมีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.เมืองอ่างทอง มาประจำที่ ศปก.ภ.จ.อ่างทอง โดยการตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผลการตรวจสอบออกมา แล้วพบว่ามีข้อบกพร่อง หรือ ปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป 
รองโฆษก ตร.ระบุอีกว่า ที่ผ่านมา ในกรณีที่พื้นที่ใดมีการปล่อยปละ ละเลย บกพร่อง ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในกรณีที่ต่างหน่วยดำเนินการจับกุมฝ่ายเดียว จะพิจารณาลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ ต้องให้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
พร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

logoline