svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งล่า "ป้ามหาภัย" อ้างถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า ขอเงินกลับบ้าน

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับโรงพักห้วยขวาง สั่งล่า "ป้า-มหาภัย" ตีหน้าเศร้าอ้างถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า ขอเงินกลับบ้าน ขณะที่โลกออนไลน์..โพสต์ข้อความเตือน.! ให้ระวัง ชาวบ้านหลายรายตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเงินมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีโพสต์ข้อความของประชาชนที่ประสบเหตุถูกแก็งมิจฉาชีพ พยายามหลอกเอาเงินโดยทำทีว่า กระเป๋าถูกคนร้ายกรีดและทรัพย์ถูกคนร้ายขโมยไป  
ซึ่งเรื่องนี้ผู้ประสบเหตุได้มีการแชร์โพสต์เตือนภัย.! โดยมีข้อความระบุว่า ป้าคนนี้หลายรอบแล้ว ตำรวจก็ยังไม่ได้ดำเนินการ เพราะเชื่อว่ายังไม่มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งความ ป้าคนนี้อยู่แถวเส้นรัชดา ตลาดรถไฟ เอสพลานาด แถวๆนั้น จะทำเป็นโทรศัพท์หาย ถูกขโมย และมาขอตั้งค์กลับบ้าน บลาๆๆๆ ซึ่งเจ้าของโพสต์รายนี้ เคยอ่านเรื่องป้าคนนี้ในฟชบุ๊ก จึงรู้ทัน และสามารถถ่ายภาพเอาไว้ได้ 
นอกจากนี้ ยังมีโพสต์ข้อความของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้เขียนในข้อความในลักษณะเตือนภัยด้วยว่า " มิจฉาฉีพทำเนียน ขอเงินกลับบ้านแต่ไม่ได้แดกกูจ้า เพราะกูอ่านมาก่อนพอดี!!!!! มา!! _เริ่ม role play _ก็เริ่มด้วย!!!!

สั่งล่า "ป้ามหาภัย" อ้างถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า ขอเงินกลับบ้าน


โดยหญิงสาวที่ประสบเหตุการณ์รายนี้ ได้อธิบายข้อความเป็นคำพูด ในระหว่างเจอกับป้ารายนี้เอาไว้ว่า
ป้า : โทษนะหนูใช่คนไทยไหมคะ? ใช่ไหมคะ?
หญิงสาว : ใช่คะ มีอะไรให้ช่วยมั้ยคะ?
ป้า : ป้าขอยืมโทรศัพท์โทรหาหลานหน่อยได้ไหม พอดีเมื่อกี้ป้าไปเดินตลาดรถไฟมา สงสัยจะโดนกรีดกระเป๋า หญิงสาว : ดูนี่สิ (นางโชว์ถุงผ้านารายาสีเหลืองมีรอนกรีดให้ดู นี่ก็เอ๊ะแล้ว อ๋อออิป้า ที่เค้าโพสต์เตือนใน facebook นี่เอง ไม่เนียนนะป้า ไปเดินตลาดแต่หิ้วถุง H&M Naraya แล้วก็มีอะไรอีกไม่รู้) ///  อ๋อๆ ได้ค่ะ เบอร์อะไรคะ?
ป้า : 081 541 8328 แต่ไม่ใช่เบอร์หลาน เป็นเบอร์ป้าเอง (อิดอกขอกูโทรหาหลานแต่ให้โทรเข้าเครื่องตัวเองก็ไม่ make sense แล้วมะอ้ะกูเล่นต่อก็ได้)
หญิงสาว : กดโทร หมายเลขที่ท่านเรียก.... ป้าคะปิดเครื่องคะ
ป้า : อื้อ.. สงสัยโจรที่ขโมยไปมันปิดเครื่อง หมดแล้วทั้งกระเป๋าตังค์ ทั้งโทรศัพท์ โทรศัพท์ป้ารุ่น samsung galaxy โดนแล้วโดนขโมย ***ทำหน้าเศร้า*** 
หญิงสาว :  /// คิดในใจว่า///  (นี่!กำลังโดนใยป้าหลอก) พร้อมกับบอกป้าไปว่า ให้ไปแจ้งความไหมคะ ลงบันทึกประจำวันไว้ เผื่อคนร้ายเอาบัตรป้าไปทำไม่ดี แจ้งไว้ดีกว่า(กูเล่นบทคนดีบ้าง ฮึ!)
ป้า : โอ้ยไม่เอาหรอก ไปแจ้งความไว้ตำรวจ ก็บอกให้ไปทำบัตรใหม่ที่เขต บัตร atm ก็จะไปใหม่พรุ่งนี้
หญิงสาว : ป้าไปแจ้งความเถอะค่ะ เผื่อตำรวจจะช่วยป้าไปส่งบ้านหรือติดต่ออนุญาตให้
ป้า : โอ้ยย ไม่ๆ ไปก็ไม่ได้อะไร (ทำท่าเหมือนจะเดินหนี เหมือนรู้ว่า กำลังไม่ได้เงินจากกูแน่นอน)
หญิงสาว : หนูรู้นะป้่า ป้ามาหลอกหาเงินแบบนี้ไม่ดีนะ คนเค้าแจ้งเตือนลงใน facebook ว่าโดนป้่าหลอกมาหลายคน ป้าไม่ได้แดกหนูหรอก.! ทำมาเป็นกระเป๋าโดนกรีดพล็อตน้ำเน่ามากป้า!!
ป้า : เสือก!! อิชาติหมา!! อิควาย!! อิกะ__!!
หญิงสาว : โหววว เอางี้เลยหรอ  จะแจ้งตำรวจจับ!!ป้า : อิชาติหมา !! อิควายยย!!! (แล้วป้าก็วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว)

สั่งล่า "ป้ามหาภัย" อ้างถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า ขอเงินกลับบ้าน


หญิงสาว : กำลังจะวิ่งตามไป แต่แฟนดึงเอาไว้ก่อน เผื่อเค้ามีอาวุธมีพวก
**ใครเห็นป้าคนนี้ก็ระวังไว้นะคะ โทรหาตำรวจเลยก็ดี นี่เจ็บใจมากน่าจะเรียกตำรวจมาจับการให้เข็ด!! หึ้ยย!!!!
ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์และเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง 
พันตำรวจเอกภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง  รีบลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ กรณีการแชร์ภาพและข้อความ ที่มีหญิงสูงวัยคนหนึ่งเดินขอเงินประชาชน โดยมีการอ้างว่าถูกคนร้ายกรีดกระเป๋า และไม่มีเงินกลับบ้าน
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พันตำรวจเอกภูริส เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าว ถือว่าสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนโดยทั่วไป  
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบแล้ว ในเบื้องต้นพอจะทราบตัวหญิงคนดังกล่าวแล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ซึ่งเมื่อสามารถติดตามตัวได้แล้ว ก็จะนำตัวมาทำบันทึกประวัติเอาไว้ หรือหากมีผู้เสียหายแจ้งความ ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

logoline