svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2 อำเภอ อุบลราชธานียังประสบอุทกภัย

15 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย ยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 2 อำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน และฟื้นฟูพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า อิทธิพลพายุโซนร้อน "โพดุล" และพายุโซนร้อน "คาจิกิ" ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ตั้งแต่วันที่29 สิงหาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน (15 ต.ค.62 เวลา 06.00 น.) ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ รวม 32 จังหวัดได้แก่ภาคเหนือ 10 จังหวัด ได้แก่ แพร่ เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ น่าน อุตรดิตถ์พิษณุโลก พิจิตร แม่ฮ่องสอน ลำปาง และสุโขทัย 

2 อำเภอ อุบลราชธานียังประสบอุทกภัย



ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัดได้แก่ นครพนม ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลำภูยโสธร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ สุรินทร์ อุดรธานี เลย ศรีสะเกษ และสกลนครภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ตราด และสระแก้ว 

ภาคใต้ 3 จังหวัด ได้แก่กระบี่ ระนอง และชุมพร รวม 184 อำเภอ 836 ตำบล 7,293 หมู่บ้านประชาชนได้รับผลกระทบ419,988 ครัวเรือน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 35,006 หลัง ผู้เสียชีวิต 40 ราย(ยโสธร 9 ราย ร้อยเอ็ด 6 ราย อุบลราชธานี 6 ราย อำนาจเจริญ 5 ราย ขอนแก่น 3รายศรีสะเกษ 4 ราย พิจิตร 2 ราย พิษณุโลก 1 ราย มุกดาหาร 1ราย สกลนคร 1 ราย น่าน 1ราย สุรินทร์ 1 ราย) ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี 2 อำเภอได้แก่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ รวม 2 เทศบาล 2 ชุมชน 21ครัวเรือน

2 อำเภอ อุบลราชธานียังประสบอุทกภัย



ทั้งนี้ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่วัสดุอุปกรณ์ยานพาหนะและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ภัยโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำรถสูบส่งน้ำระยะไกลเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังสำหรับจังหวัดที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้วให้เร่งสำรวจประเมินความต้องการการช่วยเหลือของผู้ประสบภัย 

2 อำเภอ อุบลราชธานียังประสบอุทกภัย



พร้อมจัดทำบัญชีความเสียหายให้ครอบคลุมทุกด้านทั้งการประกอบอาชีพชีวิตความเป็นอยู่ ที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรปศุสัตว์สาธารณูปโภค เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯตลอดจนเร่งซ่อมแซมและฟื้นฟูสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว 

logoline