svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านตื่น!....เห็นเลขเด็ด "พญานาค" ออกพรรษา

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านฮือฮาออกพรรษา พญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา ให้โชค เห็นตัวเลขชัดในวัดสันต้นผึ้ง ตำบลแม่อิงอำเภอ จังหวัดพะเยา แห่ถือดอกไม้ธูปเทียน กราบไหว้บูชา

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามดูกลุ่มชาวบ้าน สันต้นผึ้ง หมู่ 6 ตำบลแม่อิงอำเภอ ภูกามยาว จังหวัดพะเยา ต่างพากันถือดอกไม้ธูปเทียนเข้าไป กราบไหว้บูชา รูปปั้นพญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ที่ตั้งอยู่บนราวได ขึ้นอุโบสถวัดสันต้นผึ้ง เนื่องในโอกาสวันออกพรรษา ตามความเชื่อของชาวบ้าน ว่าในวันนี้ พญานาคก็ได้ออกพรรษากับพระสงฆ์ หลังจากที่จำศีลภาวนามาครบ 3 เดือน ด้วยเช่นกัน จึงได้พากันเข้ามาขอโชคลาภ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ต่างมองเห็นตัวเลขชัดๆ ไปตามๆกันในลูกแก้วใสตรงกลางอก ของพญานาค แม่ย่าศรีปทุมมา ทำให้ บรรยากาศบริเวณหน้าอุโบสถวัด สันต้นผึ้ง คึกคัก

ชาวบ้านตื่น!....เห็นเลขเด็ด "พญานาค" ออกพรรษา


สำหรับ พญานาค วัดสันต้นผึ้ง ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จะมีความแปลกที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่า รูปปั้นพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธนั้น จะมีเศียร 9 เศียร ส่วนพญานาคแม่ย่าศรีปทุมมา จะมี 5 เศียร โดยพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธ จะนอนทอดร่างเป็นแนว บันไดทางขึ้นอุโบสถด้านขวามือ และ พญานาคแม่ย่าศรีปทุมมาจะอยู่ทางด้านซ้าย บันได อุโบสถ โดยรูปปั้นพญานาคทั้งสอง ตรงกลางระหว่างช่วงอกจะมีลูกแก้ว ฟังอยู่ ข้างใน จะมีตัวอักขระ ไว้ กลุ่มชาวบ้าน ก็ได้ทำการ เพ่งสายตา ลองดูที่ ลูกแก้วใส ที่อยู่ตรงกลางระหว่างอกของพญานาคแม่ย่าศรีปทุมมา ที่เขียนเป็นตัวอักขระ ก็ได้กลับกลายเป็นตัวเลข อย่างเห็นได้ชัด เจน จนพากัน เอากล่องโทรศัพท์ มือถือ มาถ่ายเก็บไว้ เพื่อจะได้นำไปเสี่ยงโชคส่วน ลูกแก้วสีแดงกลางอกพ่อปู่ศรีสุทโธนั้นมองไม่เห็นตัวเลข แต่อย่างใด

ชาวบ้านตื่น!....เห็นเลขเด็ด "พญานาค" ออกพรรษา



สำหรับรูปปั้นพญานาคภายในวัดแห่งนี้ ทางพระครูกิตติวรรณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสันต้นผึ้ง กล่าวว่า ได้มี คณะศรัทธาญาติโยมจาก กรุงเทพมหานคร ที่เคารพนับถือ พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา จึงได้เป็นเจ้าภาพขอสร้างขึ้นที่บริเวณทางขึ้นบันได อุโบสถวัดสันต้นผึ้งไว้ ตามความเชื่อถือซึ่งรูปปั้นพญานาค 2 องค์ จะมีความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร พระรูปปั้นพญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธจะมีเศียร ถึง 9 เศียร และพญานาคแม่ย่าศรีปทุมมาจะมีเศียร 5 เศียร หลังจากที่มีการสร้างเสร็จแล้ว ก็ได้มีสาธุชนที่เคารพนับถือได้เข้ามากราบไหว้บูชาตามความเชื่อ และถือว่ารูปปั้นพญานาคภายในวัด เป็นตัวแทน ไว้ให้ชาวบ้านในชุมชน ในอำเภอ หรือที่ไม่ต้องเดินทางไป เยี่ยมชม ดูที่อื่น 


ส่วนตัวเลขที่ชาวบ้านพบเห็น ในลูกแก้วใส ตรงกลางอก พญานาค แม่ย่าศรีปทุมมา เป็นเลข 558 และมองเห็นกัน พร้อมกันหลายคนบางคนก็มองไม่เห็น ทำให้คนที่มองเห็น ว่าตัวเองโชคดี จึงจดจำไว้บางรายใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้ และพากันฮือฮากับแปลก ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ต่างพากันเตรียม พร้อมไว้ วันที่ 16 ตุลาคม 62 นี้

logoline