svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ตีเลขเด็ด!...."ตะพาบยักษ์" คลานเข้าบ้านเชื่อมาให้โชค

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน "แม่ต๋ำเมืองชุม" พบตะพาบน้ำคลานเข้ามาในบ้าน เจ้าของบ้านจึงนำแป้งมาลูบตามลำตัวตะพาบเพื่อขอเลขเด็ด และจะนำเลขที่บ้านของตนเองเพื่อมาเสี่ยงโชคก่อนวันหวยออก

นางรุ่งเรือง  ถูกจิตต์  เจ้าของบ้านเลขที่ 103 / 4 ถนนฟากน้ำ ตำบล แม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตอนนั้นตนเองกำลังนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน  และได้มองเห็นตัวดำๆคลานเข่ามาข้างบ้านจึงเดินไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นตะพาบน้ำกำลังคลานเข้ามาหน้าบ้าน จึงเข้าไปจับตะพาบน้ำ แต่ก็จับยากมากเพราะมีน้ำหนักมากเวลาดิ้นจะหลุดมือและกลัวตกทำให้ตะพาบบาดเจ็บจึงค่อยๆจับ เมื่อจับยกขึ้นมาได้คาดน้ำหนักประมาณ 1-2 กิโลกรัม

แห่ตีเลขเด็ด!...."ตะพาบยักษ์" คลานเข้าบ้านเชื่อมาให้โชค



หลังจากจับมาแล้วนำมาไว้หน้าบ้าน เพื่อที่จะเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่คลองสาธารณะหน้าบ้าน แต่เพื่อนบ้านและคนอื่นๆ ที่ผ่านมาเห็นก็บอกว่าตะพาบน้ำเข้าบ้านน่าจะมีโชคลาภ จึงพากันนำแป้งมาลูบเผื่อมีโชค ซึ่งแต่ละคนก็เห็นเลข 2ตัว 3 ตัว เช่น 164-937-102-84-34 ไปตามๆ กัน แล้วแต่จะมองเห็นกัน แต่ตนเชื่อว่าตะพาบมาเพื่อจะให้โชค ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งจึงนำเลขที่บ้านและเลขที่ตัวตะพาบไปเสี่ยงดวงชื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ต.ค. 62 นี้  และเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล สำหรับตะพาบนั้นได้นำไปปล่อยเพื่อคืนสู่ธรรมชาติ และเพื่อเป็นการทำบุญด้วย

logoline