svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"บ้านน้ำจวง" ซาปาเมืองไทย ท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ซ้ำแบบ

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันหยุดแบบนี้พาไปชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกหนึ่งแห่ง ที่บ้านน้ำจวง จ.พิษณุโลก ช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาวมีทะเลหมอกยามเช้าให้ชม แล้วยังมีน้ำตกให้เที่ยว พร้อมร่วมงานกินข้าวใหม่ม้งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ กำลังสวยงามเป็นอย่างมากและกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก 

ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา และธรรมชาติที่สวยงาม ยามเช้าอากาศสดชื่น นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกยามเช้า แล้วยังมีนาขั้นบันไดที่เนินสองเต้า ที่หลายคนชื่นชมว่าเป็นซาปาเมืองไทย @ บ้านน้ำจวง อ่างเก็บน้ำอันเนื่องจากพระราชดำริบ้านน้ำจวง ชมน้ำตกตาดปลากั้ง ที่หลายคนชมว่าเป็นน้ำตกที่สวยรองจากน้ำตกทีลอซู    
ทางกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนโดยชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน ได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เตรียมงานเทศกาลท่องเที่ยวกินข้าวใหม่ม้ง ซาปาเมืองไทย @บ้านน้ำจวง ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม นี้ เพื่อเป็นการสืบสาน ต่อยอด พัฒนา โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นาขั้นบันไดบ้านน้ำจวง  สู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตร นิเวศ วัฒนธรรมประเพณี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


นายนิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กิจกรรมภายในงานเทศกาลท่องเที่ยวกินข้าวใหม่ม้ง ซาปาเมืองไทย @บ้านน้ำจวง พิษณุโลก ประกอบไปด้วยเทศกาลกินข้าวใหม่ม้ง คือข้าวใหม่หอมมะลิม้ง น้ำนมข้าวใหม่ และอื่นๆอีกมากมาย 

นอกจากนี้มีการแข่งขัน พายแพในทะเลภูเขา ในอ่างเก็บน้ำบ้านน้ำจวง ชิงเงินรางวัล พร้อมถ้วยเกียรติยศ ของฯพณฯ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วม

logoline