svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฏฯ เป็นประธานที่ปรึกษาฯ การจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระราชหัตถเลขาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

เรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว
ตามที่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ จัดงานอุ่นไอรักคลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานความสุขให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน อีกทั้งเป็นส่วนสนองพระบรมราโชบายให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเข้าใจจนบังเกิดความตระหนักซาบซึ้งในศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และวิถีแห่งความเป็นไทยในรูปแบบสังคมพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างความผูกพันใกล้ชิดระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับอาณาราษฎร อันจะอำนวยสัมฤทธิผลเป็นความวัฒนาสถาวรของประเทศชาติสืบไป จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาวตามคำสั่งหน่วยราชการในพระองค์ ๙๐๔ ที่ ๗๙/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๒ ไปแล้ว นั้น
ในการนี้ ทรงพระราชดำริว่า เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสคัลยาณี ได้ปฏิบัติหน้าที่บริหารการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ทั้ง ๒ ครั้งที่ผ่านมา ด้วยความวิริยะอุตสาหะและทุ่มเทในการกำหนดรูปแบบ ดำเนินการ และกำกับดูแลให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ ส่งผลให้งานอุ่นไอรักคลายความหนาว เป็นที่นิยมชมชอบของมหาชนเป็นอันมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสคัลยาณี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว
อำนาจหน้าที่
๑. ให้คำปรึกษาแนะนำ ตลอดจนการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานจัดงานอุ่นไอรักคลายความหนาว เป็นไปตามพระบรมราโชบาย และสมพระเกียรติ
๒. กำกับดูแลกิจกรรมการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
๘ ตุลาคม ๒๕๖๒
-----

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฏฯ เป็นประธานที่ปรึกษาฯ การจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

logoline