svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบ รวบสาวทอมแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นจำนำรถ

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบสาวทอมวัย 49 สมาชิกแก๊ง 18 มงกุฎ หน้าตลาดสด ย่านสายไหม หลังก่อเหตุหลอกจำนำ - เชิดรถเหยื่อหลายรายไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน คาดทำเป็นขบวนการ

วันที่ 14 ต.ค.2562 พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ2 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม น.ส.กัญฐิชากา หรือเบียร์ นวลแป้น อายุ 49 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 210/2562 ลงวันที่ 13 ส.ค. ข้อหา "ฉ้อโกง" โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าตลาดเทพทิพย์ ซอยสายไหม 6 แขวงและเขตสายไหม


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือน พ.ค. ได้มีผู้เสียหายรายหนึ่งเห็นใบปลิวรับจำนำรถติดอยู่หน้าห้องน้ำปั๊มน้ำมันใน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จึงโทรศัพท์ติด และส่งไลน์ติดต่อไป เพื่อจะขอจำนำรถยนต์มิตซูบิชิ ทะเบียน กฉ-3385 จันทบุรี โดยตกลงกันในราคา 80,000 บาท จากนั้นได้นัดรับรถที่สี่แยกไฟแดง หมู่ 1 อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

กองปราบ รวบสาวทอมแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นจำนำรถ


ต่อมา น.ส.กัญฐิชากา ลักษณะเป็นทอมบอยนั่งรถตู้โดยสารมารับรถไป โดยบอกกับผู้เสียหายว่า จะต้องนำรถไปตีราคาก่อน จึงจะโอนเงินมาให้ แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ผู้ต้องหาก็ไม่ได้โอนเงินมาให้ตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อโทรศัพท์ติดต่อกลับไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบทราบว่า น.ส.กัญฐิชากา ได้หลบหนีมากบดานย่านสายไหม โดยหันมาขับรถแท็กซี่อำพรางตึว จึงนำกำลังเข้าจับกุม

กองปราบ รวบสาวทอมแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นจำนำรถ


สอบสวน น.ส.กัญฐิชากา ให้การภาคเสธ ว่า ก่อนหน้านี้ "เจ๊มิน" ได้ว่าจ้างให้ไปขับรถยนต์ตามที่ต่างๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท โดยคิดว่าเจ๊มินจ่ายเงินให้เจ้าของรถเรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการตรวจสอบประวัติพบว่า แก๊งสิบแปดมงกุฏรายนี้ มีการทำเป็นขบวนการ และมักมีพฤติกรรมหลอกจำนำรถยนต์โดยติดใบปลิวไว้ว่ารับซื้อ จำนำ ซื้อดาวน์รถตามห้องน้ำปั๊มต่างๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อแล้วเชิดรถไปขายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย

logoline