svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงใหม่อ่วม ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขังในตัวเมืองเชียงใหม่หลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน หลังจากนี้จะต้องดูแลขยะที่อุดตันท่อระบายน้ำในระยะยาว เพื้อแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน

วันนี้ (14 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ในตัวเมืองเชียงใหม่รวมทั้งอำเภอข้างเคียงได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้หลานพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะบริเวณทางลอดต่างๆ มีน้ำท่วมขังค่อนข้างและเพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เร่งระบายน้ำออกจากจุดต่าง โดยทาง ปภ.จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าฝนจะตกต่อเนื่องสลับหนักเบานาน 2-3 ชม. ซึ่งอาจทำให้บางพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังได้
พล.ท.ภาณุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาลและพื้นที่อำเภอใกล้เคียง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ได้เดินเครื่องสูบน้ำบริเวณถนนมหิดล เพื่อให้น้ำไหลลงคลองแม่ข่าและไหลต่อไปลงแม่น้ำปิง สำหนับพื้นที่ที่ได้รับรายงานว่าเกิดน้ำท่วมขังขณะนี้ อยู่บริเวณวิทยาลัยนาฏศิลป ไนท์พลาซ่า ทางลอดสะพานภาค 5 ช้างคลาน หนองหอย ถนนเลียบแม่น้ำปิง บริเวณหน้าแขวงกาวิละ
ขณะนี้ได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ดูแลขยะที่อุดตันท่อ เพื่อให้น้ำระบายได้ดีขึ้น ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะมีการวางแผนแก้ไขน้ำท่วมขังในเขตเทศบาล บริเวณตลาดประตูก้อม ซึ่งจะทำในระยะยาว โดยจะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของ มช. เพื่อแก้ไขระยะยาวในจุดนี้

logoline