svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" โนคอมเมนท์ "บิ๊กแดง" บรรยายพิเศษ

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ครั้งแรกหลังลาออกจาก ส.ส. เพื่อช่วย สุรชัย หาเสียงสามพราน ระบุ มาในนามสมาชิกพรรค ไม่กังวลกับกระแสที่ตามมาหลังประกาศพักเรื่องการเมือง พร้อมไม่ขอออกความเห็น กรณี บิ๊กแดง บรรยายพิเศษเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุม มองด้านความมั่นคง"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ วัดทรงคะนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เขต 5 จ.นครปฐม หาเสียงเพื่อขอคะแนนจากประชาชนในพื้นที่ ที่เข้ามาทำบุญในวันตักบาตรเทโว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา 
โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากที่เจ้าตัวลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไปก่อนหน้านี้ เพราะไม่ต้องการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ส่วนประชาชนในพื้นที่ ยังคงให้การต้อนรับเข้ามาทักทายพร้อมถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก
ระหว่างลงพื้นที่นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่มีอะไรเนื่องจากมาในนามสมาชิกของพรรค เมื่อมีการเลือกตั้งซ่อมทางผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารพรรค จึงได้สอบถามมาว่าจะมาช่วยหาเสียงได้หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็มาช่วยนายสุรชัยหาเสียง และยังยืนยันว่ายังคงสนับสนุนประชาธิปไตย พร้อมทั้งไม่กังวลกับกระแสที่จะตามมาต่อจากนี้ หลังจากประกาศพักเรื่องการเมืองแล้ว เนื่องจากมาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี และอยากให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิ์ จะได้ทำให้การเลือกตั้งที่สุจริต จึงอยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เข้มงวดและดูเรื่องการใช้อิทธิพลซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ เพราะทางพรรคได้รับทราบเรื่องนี้มาแล้ว ส่วนจะมีการยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบหรือไม่ขอให้เป็นเรื่องของพรรค
นายอภิสิทธิ์ ยังบอกถึงกรณีที่ 7 พรรคฝ่ายค้าน รณรงค์ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 1 ว่า รัฐบาลก็มีนโยบายในการแก้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพราะเชื่อว่าทุกคนเห็นปัญหาและอุปสรรคจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงอยากให้มีความชัดเจนว่าเป้าหมายคืออะไร แต่หากหยิบประเด็นนั้นขึ้นมาแล้วเกิดความขัดแย้งก็อยากให้หลีกเลี่ยง 
ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ไม่ขอออกความเห็น กรณีที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบอก ออกมาจัดบรรยายพิเศษเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุม มองด้านความมั่นคง" โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ขอออกความเห็นเรื่องการเมือง
พร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

logoline