svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหยื่อพายุ "ฮากิบิส" เพิ่มเป็น 35 ราย

14 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุฮากิบิสเข้าถล่มประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 35 ราย ใน 11 จังหวัด ขณะที่มีผู้สูญหาย 20 คน และบาดเจ็บ 186 คน ผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากเกิดจากการถูกฝังอยู่ใต้ดินที่ถล่มลงมา หรือไม่ก็ถูกกระแสน้ำพัด

ในบรรดาผู้เสียชีวิต มีคุณยายวัยประมาณ 70 ปีรายหนึ่งที่เเสียชีวิตจากการร่วงลงมาจากเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยที่เข้ามาช่วยนำตัวออกจากพื้นที่ประสบภัย ขณะที่ทางการระดมกำลังทหาร 27,000 นาย มา ช่วยงานในการกู้ภัย และบอกว่าจะเอามาเพิ่มอีก หากจำเป็น
ญี่ปุ่น ยังคงให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่พายุลูกดังกล่าวทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนอย่างหนักหน่วง และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 35 ราย สูญหายอีก 20 ราย
สำนักข่าวเกียวโตของญี่ปุ่นรายงานว่า หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นฮากิบิสได้พัดถล่มกรุงโตเกียวและพื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือนั้น มีผู้สูญหายแล้วอย่างน้อย 17 ราย
กองกำลังป้องกันตนเอง 27,000 รายได้กระจายกำลังไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งนากาโน่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนติดค้างอยู่ถึง360 ราย หลังจากที่เขื่อนกั้นแม่น้ำชิกุมะพังทลายลง ขณะที่กระทรวงที่ดินได้ประกาศเตือนถึงความเป็นไปได้ที่ระดับน้ำจะสูงถึง 5 เมตร หลังจากที่ได้มีการยืนยันเรื่องการพังทลายของเขื่อนกั้นแม่น้ำเมื่อเวลาประมาณตี 3 นั้น คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น
ขบวนรถไฟหัวกระสุนของบริษัท อีสต์ เจแปน เรลเวย์ ที่จอดอยู่ที่สถานีจอดใกล้กับสถานีนากาโน่ รวมทั้งระบบสาธารณูปโภค และบ้านเรือนต่างๆถูกกระแสน้ำท่วมที่เต็มไปด้วยโคลนพัดท่วม

logoline