svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยภาคใต้ ได้ดาวเด่นทำลายสถิติ

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาคใต้ ในชื่อรายการ "CP THAILAND SWIMMING CHAMPIONSHIP2019" กลายเป็นเวทีสรรหา ที่ได้ดาวเด่น ปรินทร เกตตะพันธ์ จากชมรมว่ายน้ำภูเก็ต คันทรี่โฮม ที่สามารถว่ายน้ำในท่าฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทย รุ่นอายุ 12-13 ปี จากสถิติเดิม 9.11.56 นาที เป็นสถิติใหม่ 9.01.27 นาที

ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยภาคใต้  ได้ดาวเด่นทำลายสถิติ

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 4 (ภาคใต้) "CP THAILAND SWIMMING CHAMPIONSHIP 2019" ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม จัดโดย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้รับการตอบรับด้วยดี โดยมีชมรมสมาชิกส่งนักกีฬาว่ายน้ำชาย-หญิง เข้าร่วมแข่งขัน รวม 335 คน แบ่งเป็น 5 กลุ่มอายุ ตั้งแต่ 8-16 ปีขึ้นไป

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในภาคใต้ ครั้งนี้ทางคณะกรรมการได้มีการคัดเลือกนักกีฬาดีเด่นด้วย ซึ่งก็ได้แก่ เด็กชาย ปรินทร เกตตะพันธ์ จากชมรมว่ายน้ำภูเก็ต คันทรี่โฮม จังหวัดภูเก็ต ที่สามารถว่ายน้ำในท่าฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทย รุ่นอายุ 12-13 ปี จากสถิติเดิม 9.11.56 นาที สถิติใหม่ 9.01.27 นาที และยังเป็นนักกีฬาเยาวชนที่เคยติดทีมชาติไทย ไปแข่งขันว่ายน้ำ SEA AGE GROUP ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นดาวรุ่งอนาคตไกล

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันไปแล้ว 1 ครั้ง ก็คือการแข่งขันในภาค 3 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยภาคใต้  ได้ดาวเด่นทำลายสถิติ

ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยภาคใต้  ได้ดาวเด่นทำลายสถิติ

logoline