svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" มั่นใจ"บิ๊กแดง" พูดเพราะห่วงบ้านเมือง

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ"มั่นใจ"บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ "พูดเพราะห่วงบ้านเมือง วอนทุกกลุ่มหยุดทำร้ายประเทศ ย้อน"ปิยบุตร" ปฏิวัติไม่เกิดหากไม่มีจลาจลเผาบ้านเผาเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษเรื่อง แผ่นดินของเราในมุมมองความมั่นคง ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างออกมาระบุว่าไม่เป็นกลางทางการเมือง วางตัวไม่เหมาะสม และนำกองทัพมายุ่งกับการเมืองว่า ส่วนตัวมองว่าพล.อ.อภิรัชต์มีเจตนาดีกับประเทศ ท่านเป็นห่วงประเทศและประชาชน จึงออกมาวิเคราะ์ถึงปัญหาที่ผ่านมาเพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะด้านความมั่นคง เป็นการสร้างความเข้าใจมากกว่า ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เข้าใจ เพราะหลายสิ่งที่ผบ.ทบ.พูดเป็นข้อเท็จจริงที่คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศทราบดี และหากปล่อยไว้จะก่อให้เกิดปัญหากับประเทศ หากมองด้วยใจเป็นธรรมแล้วจะเข้าใจดี ทุกฝ่ายต้องช่วยกันเพื่อประเทศไทยอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาตอบโต้พล.อ.อภิรัชต์ว่าไม่อยากให้ทหารปฎิวัติอีกนั้น คนส่วนใหญ่ไม่มีใครต้องการให้เกิดการปฏิวัติหากประเทศไม่เกิดความขัดแย้งถึงขนาดคนไทยออกมาเข่นฆ่ากันเอง หรือมีการจลาจลเผาบ้านเผาเมือง ส่วนที่บอกว่ากองทัพพร้อมแทรกแซงการเมืองทุกเวลานั้น ตนมองว่าหากการเมืองเดินหน้าตามระบบรัฐสภา ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น หรือมีการปลุกปั่นให้ประชาชนออกมาต่อสู้กันเองบนท้องถนน มีการชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง เชื่อว่าทหารก็ไม่ออกมา ที่สำคัญไม่มีอำนาจไหนยิ่งใหญ่กว่าอำนาจประชาชน อยากให้นายปิยบุตรได้เข้าใจ เพราะหลายสิ่งหลายอย่างที่นายปิยบุตรและพรรคอนาคตใหม่ทำนั้น ทำให้คนไทยเคลือบแคลงสงสัย และไม่สามารถไว้วางใจได้ หากทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองโดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ทุกอย่างก็จบ ประเทศเดินหน้าไปได้

logoline