svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สงครามการค้าพ่นพิษ ทำมหาเศรษฐีจีนลดลง

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการจัดอันดับมหาเศรษฐีพันล้านในจีนประจำปีนี้พบว่า แจ็ค หม่า อดีตประธานอาลีบาบายังคงรวยที่สุดในประเทศ แต่ปีนี้จำนวนมหาเศรษฐีลดลงไป 266 คนสืบเนื่องจากสงครามการค้าและเศรษฐกิจชะลอตัว

สถาบันวิจัยหูรุ่น เผยผลการจัดอับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในจีนเมื่อวาน โดยปีนี้มีมหาเศรษฐีจีนที่มีทรัพย์สินอย่างน้อย 2,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 69,200 ล้านบาทรวม 1,819 คน ลดลงจากปีที่แล้ว 4% โดยมหาเศรษฐี 266 คนหลุดจากรายชื่อในปีนี้แต่ไม่เลวร้ายเท่าปีที่แล้วที่มหาเศรษฐีหลุดจากรายชื่อ 456 คน ปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว ที่จำนวนมหาเศรษฐีลดลงสืบเนื่้องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน 

สงครามการค้าพ่นพิษ ทำมหาเศรษฐีจีนลดลง

สงครามการค้าพ่นพิษ ทำมหาเศรษฐีจีนลดลง


ผลการจัดอันดับนี้ประเมินทรัพย์สินของบรรดามหาเศรษฐีจนถึงเมื่อวันที่ 15 ส.ค. และแจ็ค หม่า ที่เพิ่งก้าวลงจากตำแหน่งประธานของบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ปเมื่อเดือนที่แล้ว ยังคงครองตำแหน่งมหาเศรษฐีจีนที่รวยที่สุดด้วยทรัพย์สิน 39,000 ล้านดอลลาร์หรือเกือบ 1.2 ล้านล้านบาท ตามด้วย โพนี หม่า ประธานและซีอีโอของบริษัท เทนเซนต์ โฮลดิงส์ ที่มีทรัพย์สิน 37,000 ล้านดอลลาร์ ขยับขึ้นจากอันดับ 3 ในปีที่แล้ว และสวี่ เจียอิ๋น ประธานบริษัทเอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ปร่วงจากอันดับ 2 ในปีที่แล้ว สู่อันดับ 3 มีทรัพย์สิน 30,000 ล้านดอลลาร์  

logoline