svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮาจิบิส" ถล่มญี่ปุ่น ทำเน็ตล่ม และระดับน้ำกรุงโตเกียวเพิ่มสูงขึ้น

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความรุนแรงจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮาจิบิส ทำให้ระดับน้ำในกรุงโตเกียวเพิ่มสูงขึ้น อินเตอร์เน็ตล่ม สัญญาณโทรศัพท์บ้านในบางพื้นที่ใช้การไม่ได้ รวมทั้งจะทำให้เกิดสตรอมเซิร์ช น้ำท่วมและดินถล่ม และล่าสุดญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 8 พันคนแล้ว

ระดับน้ำในแม่น้ำอาสะ เขตฮาชิโอจิ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น กำลังเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่พายุฮาจิบิสเคลื่อนสู่แผ่นดิน ส่งผลกระทบต่อการโทรคมนาคมสื่อสาร แทรฟฟิกของเว็บไซท์แจ้งข้อมูลการอพยพของรัฐบาลติดขัดอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ยากต่อการเข้าถึง ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นต้องช่วยโพสต์ทางเครือข่ายโซเชียล มีเดีย เช่น ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค และเรียกร้องให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลในโซเชียล มีเดีย กรณีเข้าเว็บไซท์รัฐบาลไม่ได้ ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ NTT อีสต์ ระบุว่า สัญญาณโทรศัพท์บ้านในบางพื้นที่ใช้การไม่ได้ ทำให้อินเตอร์เน็ตล่มด้วย ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือน พายุไต้ฝุ่นฮาจิบิสที่พัดขึ้นฝั่งเกาะฮอนชูในวันนี้ จะทำให้เกิดสตรอมเซิร์ช น้ำท่วมและดินถล่ม อันเป็นผลมาจากฝนตกหนักที่สุดในรอบ60 ปี คาดว่าภูมิภาคโตไคและคันโต-โคชิน รวมทั้งกรุงโตเกียว จะเผชิญพายุที่พัดด้วยความแรงลม 216 ก.ม./ช.ม. นำมาซึ่งความเสียหายให้บ้านเรือน โตเกียว อิเล็คทริคพาวเวอร์ ผู้ให้บริการไฟฟ้าระบุว่า ลมแรงสร้างความเสียหายให้สายส่งไฟฟ้าแรงสูงทำให้จังหวัดชิบะกับอีก 2 จังหวัดไฟดับ กระทบบ้านเรือน 8,800 หลัง 

และล่าสุดญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 8 พันคนในเมืองคิคุงาวะ จังหวัดชิสุโอกะ หมู่บ้านอูเอโนะในจังหวัดกันมะ เมืองทานาเบะใจจังหวัดวากายาม่าและเขตโอชิมะในกรุงโตเกียวโดยทันที หลังพิจารณาว่ามีแนวโน้มจะเผชิญหายนะจากพายุฮาจิบิสที่เชื่อว่าเลวร้ายที่สุดในรอบ 60 ปี และยังเตือนประชาชน 1.8 ล้านคนในจังหวัดกันมะ ชิบะ คานางาวะ ยามานาชิ มิเอะ ชิสุโอกะและกรุงโตเกียวให้ระวังอันตรายระดับ 4 จาก 5 ระดับ รถไฟระงับให้บริการ เรือถูกผูกไว้ที่ท่าเรือ สถานีรถโดยสารในโตเกียวร้าง ร้านค้าปิด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่จังหวัดชิบะ

logoline