svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเตือนภัยขั้นสูงสุด! รับไต้ฝุ่น "ฮากิบิส"

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุดในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่พายุไต้ฝุ่นฮากิบิสจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้กรุงโตเกียวและพื้นที่อื่นๆ ทางตะวันออกของญี่ปุ่น

โดยผู้ประกอบการเดินรถไฟ และสายการบินต่างๆ เตรียมที่จะระงับการให้บริการทั้งหมดในกรุงโตเกียว
กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดว่า พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส จะพัดขึ้นฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกในตอนกลางหรือทางตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วงเย็นวันนี้
ขณะเดียวกัน กระทรวงต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เกี่ยวกับสถานการณ์พายุฮากิบิส ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 19 เมื่อเวลา 09.50 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้
ณ เวลานี้ ศูนย์กลางของพายุยังไม่เข้าฝั่งญี่ปุ่น แต่ขอบพายุมาถึงแล้ว ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยพื้นที่ที่หนักที่สุดคือ กรุงโตเกียวและโทไก (คือ แถบอิซึ) นอกจากนั้น มีรายงานการเกิดไฟดับใน 4.8 แสนครัวเรือน และเกิดพายุหมุนทำให้บ้านเรือนพังในเขต จ.ชิบะด้วย
ในชั้นนี้ มีประกาศให้มีการเคลื่อนย้านผู้คนออกจากในบางพื้นที่แถบชานเมืองโตเกียว เช่นฮาชิโอจิ และซากามิฮาราแล้ว ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ในโตเกียว รัฐบาลญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนอย่าออกไปนอกอาคาร และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพคนชรา คนพิการ หรือเด็ก หากมีกรณีฉุกเฉิน
ในการนี้ ขอให้คนไทยในคันไซ คันโต และโทไก ติดตามสถานการณ์ประกาศของทางการท้องถิ่น ตรวจสอบสถานที่ที่เป็นจุดพักพิงชั่วคราวใกล้บ้านตน และควรอยู่ในอาคาร ไม่ออกไปถ่ายภาพพายุ/ท่าน้ำ หรือออกไปท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด
นอกจากนี้ ยังไม่มีรายงานว่าคนไทยได้รับผลกระทบใดๆ

logoline