svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศักดิ์สยาม มั่นใจ ครม. อนุมัติบอร์ดการรถไฟฯ ชุดใหม่

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม" มั่นใจ คณะรัฐมนตรีอนุมัติ "บอร์ดการรถไฟฯ" ชุดใหม่ พร้อมเผย 25 ต.ค. "ซีพี" บอกจะเซ็นสัญญา "ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน" แน่ ยืนยันใช้สมาธิ สติปัญญา ตัดสินเพื่อคนรุ่นหลัง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความชัดเจนในการเซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภา ว่า ขณะนี้ตนได้ส่งรายชื่อคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (บอร์ดรฟท.) ชุดใหม่ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาและให้ความเห็นชอบในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา จากนั้นคณะกรรมการฯ จะทำงานได้ทันที ขณะเดียวกันได้รับการติดต่อจากผู้ชนะการประมูลคือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) ว่าจะมาเซ็นสัญญาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้อย่างแน่นอน

ศักดิ์สยาม มั่นใจ ครม. อนุมัติบอร์ดการรถไฟฯ ชุดใหม่

เมื่อถามว่า กลุ่ม CPH ยื้อเรื่องนี้มานาน อะไรทำให้มั่นใจว่าจะมาเซ็นสัญญาในวันที่ 25 ตุลาคม / นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบ แต่เมื่อตนมาทำหน้าที่ก็ทำตามเอกสารยื่นข้อเสนอโครงการ หรือ RFP (Request for Proposal) พร้อมใช้ สมาธิ สติ ปัญญา ตัดสินใจ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ต้องการให้โครงการนี้เกิดขึ้น เพราะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศ แม้คนรุ่นตนอาจไม่ได้ใช้งาน แต่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่คนรุ่นต่อไปแน่นอน

logoline