svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ใครคิดแก้ รัฐธรรมนูญ มาตรา1 เป็นศัตรูกับภูมิใจไทย

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มั่นใจ อภิปรายงบปี 2563 ได้ เพราะเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง พร้อมย้ำ ใครคิดแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 1 เป็นศัตรูกับภูมิใจไทย ไม่ยอมให้กระทบสถาบันที่เคารพ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า ทำดีที่สุดแล้ว งบประมาณก็ได้รับการกลั่นกรองมาหลายขั้นตอน และไม่ได้นำมาสร้างบ้านของตัวเอง แต่แผ่กระจายไปทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่พื้นที่ที่เลือกพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นจะผ่านหรือไม่ผ่าน แต่บอกได้ว่าพรรคภูมิใจไทยให้ครบทุกคน และสามารถอภิปรายได้ว่า งบประมาณที่เสนอนั้นจะต้องถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง และพร้อมที่จะอภิปรายในสภาส่วนการแก้ไขรัฐธรมนูญมาตรา 1 ขอยืนยันว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรแบ่งแยกไม่ได้ ก็เป็นไปตามนั้น ใครคิดแก้ตรงนี้ คือศัตรูของพรรคภูมิใจไทย
เมื่อถามว่า สิ่งที่ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาพูดเรื่องแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 1 เมื่อวานนี้ พรรคภูมิใจไทย จะมีจุดยืนในแนวทางทิศทางเดียวกันหรือไม่ / นายอนุทิน ย้ำว่า ภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องไปในทิศทางเดียวกับใคร แต่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยก็เป็นคนไทย เติบโตมาจนป่านนี้ มีชีวิตที่ดีจนมารับใช้ประชาชน ก็ถือเป็นการตอบแทนบุญคุณพระมหากษัตริย์ที่ชุบเลี้ยงให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา มาตราใดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันที่คนไทยเคารพ เราไม่มีวันยอม

logoline