svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ฝากลาวัลย์ ให้เป็นส.ส.นครปฐม จะร่วมแก้ราคาพืชผล

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

11ต.ค.2562 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย น.ส.ลาวัลย์ สิงห์สถิต ผู้สมัครส.ส.นครปฐม เขตห้า พรรคเสรีรวมไทยลงพื้นที่พบ ประชาชน เเละสอบถามถึงเรื่องของพืชผลทางการเกษตร

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยระบุว่ายืนยันว่าจะเข้ามาช่วยดูแลปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงหนึ่งที่ชาวสวนเกษตรกรต้องยอมแจกผักฟรีให้กับผู้สนใจ เนื่องจากราคาผลผลิตตกต่ำไม่คุ้มทุนอย่างเช่นต้นกวางตุ้ง ที่เหลือล้นคาทุ่งเป็นจำนวนมากวันนี้มีโอกาสพบกับ ชาวสวนเกษตรกร ได้พูดคุยถึงปัญหาต่าง ๆ อาทิ การค้าขาย ฝืดเคืองราคาพืชผลตกต่ำ ไม่ว่าจะเป็นผักคะน้ากวางตุ้ง ส่วนหนึ่งก็มาจากสภาพภูมิอากาศ ค่าจ้างในการเก็บเกี่ยว ที่ไม่คุ้มกับการลงทุน รวมไปถึงพ่อค้าคนกลางที่ไม่เข้ามาเก็บเกี่ยวพืชผลตามกำหนดก็ส่งผลในเรื่องราคาเช่นกัน

"เสรีพิศุทธ์" ฝากลาวัลย์ ให้เป็นส.ส.นครปฐม จะร่วมแก้ราคาพืชผล


เรื่องดังกล่าว ผมเห็นว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ควรที่จะแก้ไขอย่างมีระบบ มีการปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเรา ในปัจจุบันตลอดจนถึงเรื่องของ พ่อค้าคนกลาง หากจำเป็นต้องมีการพุดคุยตกลงกัน ก็มานั่งจับเข่าคุยกัน เชื่อว่าไม่มีปัญหาเพราะเป็ตคนไทยด้วยกัน"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

"เสรีพิศุทธ์" ฝากลาวัลย์ ให้เป็นส.ส.นครปฐม จะร่วมแก้ราคาพืชผล


"ขอฝากพี่น้องประชาชน เขต 5 อ.สามพราน จ.นครปฐม ให้โอกาสคุณลาวัลย์ ได้เข้าไปเป็นปากเสียงในสภาอีกหนึ่งเสียง ผมเชื่อเสมอว่า พี่น้องเห็นความตั้งใจของพวกเราจากการทำหน้าที่ในสภาช่วงที่ผ่านมา"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว
ขณะเดียวกันนางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยที่ร่วมลงพื้นที่ครั้งนี้ กล่าวว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่ในวันนี้ ได้มีโอกาสพบประชาชนที่เข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลของรัฐพบว่า ผู้ป่วยมีคิวรอยาวมากแสดงให้เห็นถึง ปัญหาเรื่องของความแออัด เห็นได้อย่างชัดเจน

"เสรีพิศุทธ์" ฝากลาวัลย์ ให้เป็นส.ส.นครปฐม จะร่วมแก้ราคาพืชผล


"ได้มีโอกาสสอบถามผู้ป่วยบางท่าน เดินทางมาเข้าคิวตั้งแต่ตีสี่ตีห้า เพราะหากว่ามาสายก็จะต่อคิวนาน เรียกได้ว่ามาโรงพยาบาลครั้งหนึ่งใช้เวลาไปทั้งวัน จากที่สังเกตดูรอบ ๆ โรงพยาบาลแล้ว เป็นห่วงเรื่องของความแออัดของผู้ป่วยต่าง ๆ ในโรงพยาบาล หลายคนเจ็บป่วยเรื่องระบบทางเดินหายใจ มีการเอาผ้ามาปิดหน้าไว้ ก็หวั่นใจเรื่องของสุขภาพ ผู้ป่วยท่านอื่น ๆ เหมือนกัน สิ่งนี้ เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันผลักดัน กันต่อไป" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยระบุ

logoline