svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก

12 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

George Bernard Shaw เคยกล่าวไว้ว่า "ไม่มีความรักไหนที่จริงใจที่สุดเท่ากับรักในการลิ้มรสอาหารอีกแล้ว" ทำให้ CNN ต้องจัดอันดับ 50 อาหารจานที่ดีที่สุดในโลก" เพื่อเป็นไกด์ไลน์สำหรับนักท่องเที่ยว จะได้ไม่พลาดลิ้มรสอาหารอร่อยที่สุดและดีที่สุดของโลก ซึ่งอาหารไทยติดอันดับถึง 3 อย่าง

1.แกงมัสมั่นไทยราชาแห่งแกงกะหรี่และบางทีอาจเป็นราชาแห่งอาหารทั้งหมดมะพร้าวหวานและเผ็ดแม้แต่ซอสที่คุณซื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ตก็สามารถทำให้พ่อครัวปรุงอาหารที่มีฝีมือเหมือนมิชลินมากที่สุดโชคดีที่มีคนคิดค้นข้าวขึ้นมาซึ่งคนทานข้าวสามารถซับซอสพริกแกงหยดสุดท้ายได้"ดินแดนแห่งรอยยิ้ม" ไม่ได้เป็นเพียงแค่สายการตลาดเป็นผลมาจากการเกิดในดินแดนที่ขายอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกในเกือบทุกมุมถนน




4. ซูชิญี่ปุ่น

5. เป็ดปักกิ่งจีน




7.Penang assam laksa ขนมจีนน้ำยาปีนังหนึ่งในอาหารยอดนิยมของมาเลเซีย




8. ต้มยำกุ้งประเทศไทยอาหารไทยที่ต้องห้ามพลาด นับเป็นอาหารไทยที่ดีที่สุด เต็มไปด้วยกุ้ง, เห็ด, มะเขือเทศ, ตะไคร้, ข่าและใบมะกรูด และที่ดีสุดของทั้งหมดคือราคา: ถูก

แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก

11.Rendang พะแนงเนื้อ อินโดนีเซีย


25.Butter garlic crab, ปูเนยกระเทียมอินเดีย



แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก

27. Lechnหมูย่างเลชอนอาหารประจำชาติของชาวฟิลิปปินส์ ป็นหมูน้อยทั้งตัวที่ย่างด้วยถ่านทำให้เนื้อนุ่มและผิวกรอบมันจะกินในโอกาสพิเศษตลอดทั้งปี



แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก

28.Pho เฝอ เวียดนาม



29. Ohmi-qyu beef steak ประเทศญี่ปุ่น เนื้อวากิวญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมจากฟาร์ม Takara ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากพระราชวังอิมพีเรียล ว่าเป็นหนึ่งในเนื้อวัวที่ดีที่สุด


30. Goi cuon(summer roll) ปอเปี้ยะ เวียดนาม อาหารพื้นบ้านของเวียดนาม นิยมกินเป็นอาหารกลางวันในช่วงฤดูร้อน




32. Ankimo ญี่ปุ่นอาหารญี่ปุ่นที่ทำมาจากตับของปลา Monkfish ที่ซึ่งได้รับการยอมรับให้เป็นอาหารอร่อยประจำฤดูหนาวของญี่ปุ่น

35.Chili crab ปูผัดพริก 1 ในอาหารยอดฮิตของสิงคโปร์






38. French toastฮ่องกง ขนมปังฝรั่งเศส ที่นำมาผสมผสานกับไส้ของซาลาเปาลาวาซึ่งเป็นอาหารจีน

41. เต้าหู้เหม็น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาหารที่แปลกประหลาดที่สุดในโลกเช่นเดียวกับทุเรียน เต้าหู้ส่งกลิ่นเป็นหนึ่งในอาหารที่โดดเด่นที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



45.ข้าวมันไก่สิงคโปร์มักจะเรียกกันว่า อาหารประจำชาติของสิงคโปร์ไก่นึ่งหรือต้มนี้เสิร์ฟบนข้าวมันหอม พร้อมด้วยแตงกวาหั่น เสริฟ์พร้อมน้ำจิ้ม - ซีอิ๊วดำ พริกกับกระเทียมและขิงโขลก



แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก




46. ส้มตำ ประเทศไทยสลัดที่โด่งดังที่สุดของประเทศโขลกกระเทียมและพริกในครก พร้อมปรุงรสด้วยน้ำมะขาม, น้ำปลา, ถั่วลิสง, กุ้งแห้ง, มะเขือเทศ, น้ำมะนาว ถั่วฝักยาวและมะละกอขูด เสริฟ์พร้อมข้าวเหนียวกินได้แบบทั้งส้มตำปูและส้มตำปลาร้า

แกงมัสมั่นไทย ติดอันดับ 1 อาหารที่ดีที่สุดในโลก



และอาหารทั้งหมดนี้ เป็นแค่บางส่วน อยากรู้รายชื่ออาหารทั้งหมดว่าคืออะไรและอยู่ในประเทศไหน สามารถคลิกดูได้ที่https://edition.cnn.com/travel/article/world-best-food-dishes/index.html























logoline