svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" 7 แสนราย มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัจจุบันมีคนที่ลงทะเบียนได้รับสิทธิแล้ว แต่ยังไม่ยอมยืนยันตัวตนและใช้จ่ายครั้งแรกอยู่ประมาณ 7 แสนคน จากผู้ได้รับสิทธิทั้งหมดเกือบ 10 ล้านคน กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และธนาคารกรุงไทย กำลังเร่งพิจารณารายละเอียดโครงการ "ชิมช้อปใช้" ระยะสองอยู่ แต่จะเสร็จไม่ทันส่งให้ ครม. พิจารณาในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นี้ อย่างไรก็ตาม คลังยืนยันว่า "ชิมช้อปใช้" จะต้องได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้แน่นอนเพื่อให้เริ่มใช้ได้ต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายน 2562

ผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" 7 แสนราย มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน



ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังทยอยตัดสิทธิผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้วันแรก ที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนและเริ่มใช้จ่าย 1,000 บาทแล้ว โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืน 1 นาที ของวันที่ 11 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เนื่องจากเกินกำหนดใช้จ่ายภายใน 14 วัน หลังจากนี้จะนำสิทธิที่ตัดกลับมาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ การตัดสิทธิ "ชิมช้อปใช้" จะมีการตัดทุกวันหลังจากนี้ หากใครครบ 14 วันแล้วยังไม่ยอมใช้จ่ายครั้งแรกจะถูกตัดสิทธิทันที


ผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" 7 แสนราย มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน



ขอแจ้งเตือนให้ผู้รับสิทธิ "ชิมช้อปใช้" ให้รีบยืนยันตัวตนและใช้เงินครั้งแรกภายใน 14 วัน เพื่อรักษาสิทธิการใช้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ปัจจุบันมีคนที่ลงทะเบียนได้รับสิทธิแล้ว แต่ยังไม่ยอมยืนยันตัวตนและใช้จ่ายครั้งแรกอยู่ประมาณ 7 แสนคน จากผู้ได้รับสิทธิทั้งหมดเกือบ 10 ล้านคน กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่จะถูกตัดสิทธิและยึดเงินคืนก่อน อย่างไรก็ตามยังเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้รอบเก็บตก ไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ หรือจนกว่ามีผู้ใช้สิทธิครบ 10 ล้านคน

คลังจะนำสิทธิจากผู้ลงทะเบียนข้อมูลไม่ถูกต้อง และคนที่ไม่ใช้เงินใน 14 วัน ให้กลับมาเปิดลงทะเบียนใหม่ โดยผู้สนใจตรวจสอบสิทธิที่เหลือได้แบบวันต่อวัน ที่ www.ชิมช้อปใช้.com แต่ละวันจะเหลือสิทธิไม่เยอะ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยจะต้องรอการตรวจสอบสิทธิอีก 3 วันทำการ จากนั้นจะได้รับแจ้ง SMS พร้อมอีเมลยืนยันสิทธิ เพื่อเริ่มยืนยันตัวตนจับจ่ายใช้สอยได้ในวันถัดจนถึง 30 พฤศจิกายนนี้

logoline