svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เลี่ยงตอบ "นักการเมือง" ไทยหนุนม็อบฮ่องกงต่อต้านจีน

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการประชุม ครม. เศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ ถูกถามกรณีสถานทูตจีนออกแถลงการณ์ เรื่องนักการเมืองไทย หนุนม็อบฮ่องกงต่อต้านจีน โดยเลี่ยงที่จะตอบเพียงแต่บอกสั้นๆ "ฮ่องกงคือฮ่องกง"

ก่อนการประชุม  ผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ถึงกรณีสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความสถานการณ์การเมืองและการชุมนุมที่เกาะฮ่องกง โดยระบุว่า มีนักการเมืองไทยหนุนม็อบฮ่องกงต่อต้านจีน ซึ่งถือเป็นการทำผิดร้ายแรง หวั่นกระทบสายสัมพันธ์ไทย-จีน เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ให้คณะติดตามมาสอบถามประเด็นที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม  

"บิ๊กตู่" เลี่ยงตอบ "นักการเมือง" ไทยหนุนม็อบฮ่องกงต่อต้านจีน



หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี ก็ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวกรณีที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถ่ายรูปคู่กับ นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง โดยตอบเพียงแต่ตอบสั้นๆว่า  "ฮ่องกงคือฮ่องกง"

"บิ๊กตู่" เลี่ยงตอบ "นักการเมือง" ไทยหนุนม็อบฮ่องกงต่อต้านจีน



ขณะที่วันนี้พลเอกประวิตร  บอกว่า ยังไม่ได้รับรายงานใดๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเกี่ยวกับพรรคการเมือง  นักการเมืองที่ถูกเอ่ยถึงก็ต้องรับผิดชอบ และควรนึกถึงผลกระทบที่อาจตามมาด้วย 
แต่ย้ำว่า รัฐบาลไทยไม่มีปัญหาอะไรกับประเทศจีนอยู่แล้ว และไม่คิดว่าไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงไม่มีความจำเป็นต้องชี้แจงอะไร

logoline