svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือ "ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส" หนึ่งในพายุรุนแรงสุดของปี

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นเตือนภัยซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส หนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดของปี กำลังจะพัดเข้าสู่เกาะฮอนชู ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดเกิดสตรอมเซิร์ช เตรียมยกเลิกเที่ยวบิน สถานทูตเตือนคนไทยให้ติดตามสถานการณ์ และหลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถาน

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือพายุหมายเลข 19 "ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส" ที่มีความรุนแรงเทียบเท่าเฮอร์ริเคนระดับ 5 และกำลังจะพัดขึ้นฝั่งคันโต ทางตะวันออกของประเทศ ในวันเสาร์นี้ทางการเตือนประชาชนในเส้นทางพายุให้ระวังลมแรง คลื่นสูง ฝนตกหนัก สตรอมเซิร์ช อันตรายจากน้ำท่วมและดินถล่มทั้งเสาร์และอาทิตย์ ผู้ให้บริการรถไฟในกรุงโตเกียว เตรียมประกาศยกเลิกให้บริการในเว็บไซท์และโซเชียล มีเดีย 


"JR East" ระบุว่า ผู้ใช้บริการควรติดตามคำแนะนำ ที่อาจระงับให้บริการรถไฟหัวกระสุนและบริการอื่นๆ ด้านออล นิปปอน แอร์เวย์ส ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศทั้งหมด ทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินฮาเนดะและนาริตะวันเสาร์นี้ เจแปน แอร์ไลน์ส ยกเลิกเกือบทุกเที่ยวบิน องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นเปิดให้คำปรึกษาเป็นภาษาอังกฤษ จีนและเกาหลี ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ดาวน์โหลดแอพพลเคชั่น "Safety Tips" กับติดตามบัญชีทวิตเตอร์ขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว 


ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้เตือนคนไทยก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต และโตไกกับบริเวณใกล้เคียง ให้ติดตามสถานการณ์ และหลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถาน รวมถึงตรวจสอบความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง เตรียมอาหาร น้ำ และของใช้จำเป็น และเตรียมความพร้อมกรณีมีประกาศอพยพของทางการญี่ปุ่น

logoline