svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เผย ยังไม่ได้รับรายงาน เหตุนักการเมืองไทยพบปะแกนนำม้อบฮ่องกง

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปมนักการเมืองไทยพบปะแกนนำม้อบฮ่องกง "บิ๊กป้อม" เผย ยังไม่ได้รับรายงาน ไม่จำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ ไม่ว่าใครจะไปถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวกับพรรคการเมืองก็ต้องรับผิดชอบ และควรคำนึงถึงผลกระทบที่อาจตามมา ไทยไม่มีปัญหาอะไรกับประเทศจีนอยู่แล้ว

ที่ ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค ที่ตึกสันติไมตรี และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนการประชุม 

โดย พลเอกประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีโฆษกสถานทูตประเทศจีน กล่าวถึงนักการเมืองไทยรายหนึ่งที่เข้าพูดคุยกับแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในฮ่องกง ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ไม่ว่าใครจะไปถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวกับพรรคการเมืองก็ต้องรับผิดชอบ
และควรคำนึงถึงผลกระทบที่อาจตามมา แต่สำหรับรัฐบาลไทยไม่มีปัญหาอะไรกับประเทศจีนอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าไม่น่ากระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจึงไม่มีความจำเป็นต้องชี้แจง เพราะมีการติดต่อกันตลอดเวลาอยู่แล้ว 

พลเอกประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ ส่วนจะมีการตักเตือนหรือไม่นั้น ไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีการร้องเรียน และต้องมีการระบุตัวบุคคลให้ชัดเจนก่อนว่าใครเป็นคนทำ
ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์  เชิญสื่อมวลชนรับฟัง การบรรยายพิเศษ ในหัวข้อแผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง 
พลเอก ประวิตร มองว่า เป็นเรื่องของกองทัพบกที่จะให้ผู้สื่อข่าวนั้นเข้าไปรับฟังว่ากองทัพบกได้ดำเนินการอะไรไปบ้างรวมถึงแผนงานการปฏิบัติการ ซึ่งคาดว่าเป็นการบอกเล่าเรื่องราวภารกิจทั้งหมดของกองทัพบกที่ผ่านมา 

logoline