svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปูเค็ม" ทะลุกลางปล้องและแอบอ้างเป็นตัวแทนรัฐบาล

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า ผู้กองปูเค็ม หรือ ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล ได้ไปร่วมกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน อนาคตของรัฐธรรมนูญไทย" ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2562 ระหว่างเวลา 13.00 - 16.00 น.ซึ่งจัดโดย กลุ่มเครือข่ายองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี

ซึ่งมีพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นาย พริษฐ์ วัชรสินธุ์ ผู้แทนกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้าและนาย รังสิมันต์ โรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ณวิทยาลัยอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีและช่วงท้ายของการเสวนา ผู้กองปูเค็ม ซึ่งยืนอยู่ใกล้กับไมโครโฟนไม่ได้จับไมค์พูดแทรกแบบทะลุกลางปล้องว่า"งานนี้เป็นงานเสวนาอยากฟังความคิดเห็นอีกด้านนึงไหม ผมอาจเป็นตัวแทนของรัฐบาลมาพูด" และหลังจากที่ผู้กองปูเค็มกับนักวิชาการรายหนึ่งพูดต่อ ก็ได้ถูกทักท้วงจากผู้ดำเนินรายการและขอให้แสดงความคิดเห็นหลังจากที่การเสวนาได้จบลง

"ปูเค็ม" ทะลุกลางปล้องและแอบอ้างเป็นตัวแทนรัฐบาล


ส่วนบรรยากาศในระหว่างที่ผู้กองปูเค็มและนักวิชาการอิสระได้พูดตอบโต้กับผู้ร่วมเสวนาก็มีบรรดานักศึกษาและผู้ฟังได้แสดงท่าที หรือ ปฏิกิริยาโต้ตอบ พร้อมทั้ง มีการส่งเสียงและปรบมือ กับ การโห่ร้องในห้องประชุมและผู้กองปูเค็มกับนักวิชาการอิสระได้เดินออกจากห้องประชุมไปโดยทันทีที่และไม่เห็นหน้าอีกเลย
"เป็นที่น่าสังเกตว่า ท่าที และท่วงท่า ของผู้กองปูเค็มดูราวว่ามีการรับงาน หรือ สั่งการจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งให้มาปรากฏตัวในเวทีเสวนาในครั้งนี้ อีกทั้ง ยังเป็นข้อบ่งชี้ได้ชัดเจนว่า ผู้กองปูเค็มได้เลือกข้างแล้วอย่างชัดเจน" นาย สุพจน์ อาวาส กล่าวในที่สุด
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาเผยแพร่ พร้อมทั้ง ขอบพระคุณครับ

logoline