svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบเนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในทวิตเตอร์ขึ้นแฮทแท็ก #saveyoshi ซึ่งเนื้อหาของแฮทแท็กนี้เกิดจากในรายการ "ศึก 12 ราศี" มีการแซวกันของ "หม่อมเอ็ม" อรรถพล เทศทะวงศ์ หยอดจีบ "โยชิ" สาวประเภทสองเจ้าของตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2017

โดยในรายการ "ดีเจ.พล่ากุ้ง" วรชาติ ที่มาร่วมรายการก็แซวขึ้นระหว่างที่ "หม่อมเอ็ม-โยชิ" กำลังแซวกันไปมาว่า "ละครเรื่องใหม่ ฟ้าเหลือที่เมืองทอง"

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น


.

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น


จากประโยคนี้ทำให้โซเชียลแสดงความไม่พอใจอย่างมาก เพราะรู้สึกว่าดีเจ.พล่ากุ้งกำลังเหยียดเพศที่สาม เพราะก่อนหน้านี้ดีเจ.พล่ากุ้งเคยถูกโจมตีเรื่องนี้มาแล้ว หลังแซวใส่ "หมอเจี๊ยบ" ลลนา งานนี้ทำให้ชาวโซเชียลเข้าไปเล่นงานดีเจ.พล่ากุ้งอย่างหนักอินสตาแกรม และโซเชียลส่วนตัว
ทั้งนี้ หลังจากรณีดราม่าดังกล่าวพล่ากุ้งได้เผยแชทส่วนตัว การสนทนาระหว่างตนเองกับน้องโยชิ บนอินสตาแกรม โดยระบุว่า ...
ก่อนอื่น ผมขอแจ้งว่าผมได้ติดต่อไปหาน้องโยชิ
และได้ ขอโทษเป็นการส่วนตัวไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ
น้องโยชิ ก็ตอบกลับตามที่เห็นนะครับ และได้มีการโทรคุยส่วนตัวเรียบร้อยครับ
ผมยืนยัน ว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียดเรื่องเพศ แต่อย่างใด คือตอนนั้นผมคิดมุกสด ที่มันเข้ากับช่วงจังหวะของรายการได้
แล้วก็เล่นออกไปเลย โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบครับ และรายการก็นำมาออกอากศ ไม่ได้ตัดออกแต่อย่างใด
ขอความกรุณาถ้าจะตำหนิในการกระทำของผม
ด่าที่ผมอย่างเดียวเถอะครับ อย่าไปถึงครอบครัว ญาติพี่น้องเลยครับ พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไร
ผมขอกราบขอโทษทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ครับ
ขอโทษน้องโยชิ และขอโทษทุก ๆ คนด้วยครับ

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น



การถูกโจมตีอย่างหนัก ทำให้ "ดีเจ.พล่ากุ้ง" วรชาติ ออกมาโพสต์รูปจอดำ พร้อมกับข้อความว่า"ด่ากันเยอะขนาดนี้ ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว"ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจ แต่ก็มีอีกหลายคนยังโจมตีอยู่ข่าวที่เกี่ยวข้อง :"พล่ากุ้ง" โพสต์น้อยใจชีวิต หลังถูกโจมตีเหยียดเพศ
จนวันที่(8 ตุลาคม 2562)ดีเจพล่ากุ้งได้ความเคลื่อนไหวในอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพดีเจพล่ากุ้งสวมสูทสีเหลือง พร้อมโชว์นาฬิกาสีทอง โดยเขียนแคปชั่นสั้นๆว่า สูทผมเหลืองดีไหมครับ !!

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น


หลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกโพสต์ถล่มยับเยินจากชาวเน็ตอย่างต่อเนื่อง พล่ากุ้งได้โพสต์เคลื่อนไหวอีกครั้งว่า "ผมโพสต์รูปใส่สูทสีเหลืองทำงาน พวกคุณก็มาด่าผม .... คืออะไร?" และยังได้ระบุข้อความแคปชั่นว่า "งงจริงๆนะ ไม่ได้กวนนะ แต่งงจริงๆ"

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น


แต่เรื่องมาเป็นประเด็นติดเทรนด์ทวิตเตอร์กับ แฮทแท็ก #แบนพล่ากุ้ง เมื่อดีเจ.หนุ่มได้ไปให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวในรายการ "นินทา ประเทศไทย" ของคลื่น "FLEX 102.5" เมื่อดีเจ.คนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ในบางช่วงบางตอนไว้ว่า "หากผมเล่นประโยคนี้กับ ดีเจ.นุ้ย ดีเจ.บุ๊คโกะ ปิงปอง รัศมีแข หรือผู้ชาย จะมีฟีดแบ็คแบบนี้หรือเปล่า" จากประโยคดังกล่าว ทำให้โซเชียลเดือดขึ้นอีกครั้ง เพราะว่าสงสัยว่าดีเจพล่ากุ้งไม่ได้สำนึกผิด และยังมองเพศที่สามเป็นตัวตลกอยู่

จนกระทั่งล่าสุดดีเจพล่ากุ้งได้โพสต์คลิปขอโทษความยาวกว่า 4.22 นาที ระบุใจความว่า "คลิปนี้ขึ้นมาเพื่อตั้งใจขอโทษ โยชิ อย่างเป็นทางการ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้เจอกัน ได้แค่อินบ็อกและโทรศัพท์ผ่านผู้จัดการ คลิปนี้ตั้งใจขอโทษ โยชิ ที่เล่นมุขแบบนั้นไป ทำให้น้องรู้สึกถูกเหยียด ซึ่งจริงๆไม่มีเจตนาแบบนั้น ขอโทษแฟนคลับของ โยชิ ด้วย ยอมรับว่ามันคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มันฉับพลัน มันรวดเร็ว ในรายการหลังจากที่บันทึกเสร็จ ทั้งพิธีกร ผู้ร่วมรายการ น้องโยชิ ผู้จัดการ (โยชิ) ทีมงานทุกคน คนดู รวมถึงตัวเอง ไม่ได้มีความรู้สึกตรงนั้น ทกคนทำงานตามปกติจนมาเกิดขึ้นที่มีการโพสต์ชี้ประเด็นทำห้เกิดเหตุการณ์ต่างๆมากมาย พอมานั่งทบทวนอย่างละเอียดทำให้เข้าใจว่าคงเป็นเรื่องจริงอย่างที่บอก ตนเองผิดเองคนเดียว ขอร้องทุกคนว่าครอบครัวตนเองไม่มีเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รงมถึงวง มาเจนต้า ไม่เกี่ยว พวกเขาคือคนมีส่วนร่วมในชีวิตตนเอง แต่ต้องมาโดนร่างแหไปด้วย รวมถึงเพื่อนนักแสดงในวงการที่เข้ามาคอมเมนต์หรือเข้ามาตักเตือนก็โดนไปด้วย ขอร้องให้มาลงที่ตนเองคนเดียว อย่าไปลงกับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

พล่ากุ้ง โพสต์คลิป ขอโทษ! วอนโซเชียลอย่าไปลงกับคนอื่น



ขอให้ทุกอย่างจบที่ตนเองคนเดียว วันนี้คือการมาขอโทษอย่างเป็นทางการ อย่างจริงจัง และจริงใจ บทเรียนครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสอนตนเองไปตลอดชีวิตในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป และคงจะเป็นเคสที่ให้คนอื่นๆได้เรียนรู้ว่าเรื่องของการเล่นมุขต่างๆเกี่ยวกับเพศสภาพไม่สมควรจะเล่น ขอขีดเส้นใต้ไว้ตรงนี้ และขอเน้นย้ำว่า ทำคลิปนี้ขึ้นมาเพราะผยากจะขอโทษจากใจจริง" ซึ่งใต้คลิปดังกล่าวก็ยังมีการคอมเม้นท์โจมตีดีเจ.หนุ่มอยู่

logoline