svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจกองปราบฯ รวบหนุ่มสกลฯ หนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 7 ปี

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบหนุ่มสกลฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น หลบหนีคดีนาน 7 ปี หลังก่อเหตุใช้มีดยาวครึ่งศอกแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า สอบสวนรับสารภาพ ยั้วถูกด่าทอถึงบุพการี จึงคว้างมีดเสียบเข้ากลางลำตัวจนเหยื่อขาดใจตาย

วันนี้ (10 ต.ค.62) ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. เข้าจับกุม นายลิ่วลม หรือแป อุ่นมณี อายุ 58 ปี ชาวตจังหวัดสกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ จ.261/2555 ลง 24 ธ.ค.55 ข้อหา "ฆ่าผู้อื่น" จับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านโพธิ์ทอง  ม.3 ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

ตำรวจกองปราบฯ รวบหนุ่มสกลฯ หนีคดีฆ่าเพื่อนนาน 7 ปี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2555 นายลิ่วลม กับผู้ตายซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันได้มารับจ้างเป็นคนงานตัดอ้อยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ต่อมาวันที่ 23 ธ.ค.55 เวลาประมาณ 23.00 น. ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.น้ำสุด อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี นายลิ่วลม กับผู้ตายไปตัดอ้อยด้วยกันตามปกติ โดยหลังจากเลิกงานทั้งคู่ได้ตั้งวงดื่มสุราที่เพิงพักคนงานด้วยกัน เมื่อดื่มไปได้สักพักทั้งคู่เกิดพูดจาไม่เข้าหูกันและทะเลาะเถียงกันไปเถียงกันมา ผู้ตายก็ได้ด่าทอไปถึงบุพการีของนายลิ่วลม ด้วยความเมาบวกกับความโมโห นายลิ่วลม คว้ามีดปลายแหลมความยาวเกือบครึ่งศอก แทงเข้าที่กลางลำตัวผู้ตายเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะหลบหนีไป

ต่อมาชุดสืบสวน กก.3 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหากระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางมาหาบุพการีที่บ้านเกิด ที่ ม.3 ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร หลังจากกบดานในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นานกว่า 7 ปี จึงนำชุดจับกุมลงพื้นที่เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ต่อมาวันที่ 10 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่เฝ้าสังเกตุการณ์ในพื้นที่หมู่บ้านโพธิ์ทอง ม.3 ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พบนายลิ่วลม ยืนอยู่ที่ริมถนนบริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงหมายจับโดยผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจึงทำการจับกุมตัว
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.มะนาวหวาน จังหวัดลพบุรี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

logoline