svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าขู่ประชาชน

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยการอภิปรายงบ63 ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มองว่าการพูดของ "บิ๊กตู่" เป็นการข่มขู่ และเล่นเกมการเมืองที่โยนความผิดให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน

วันที่ 10  ตุลาคม 2562  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า ในการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาฯไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 
เพราะโดยภาพเป็นไปตามกฎเสียงข้างมาก การโหวตถ้าเสียงข้างมากยกมือโหวตสนับสนุน งบประมาณก็ผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็มาจากปัญหาภายในของพรรคร่วมรัฐบาลไม่เกี่ยวกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน

"หมอชลน่าน" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าขู่ประชาชน


กรณีที่งบประมาณไม่ผ่านสภา ก็เป็นปัญหาที่เสียงข้างมากเอง อาจควบคุมคะแนนเสียงจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ มีการแปรปรวนหรือมีปัญหาในส่วนของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล มันก็จะเป็นประเด็นที่ฝ่ายรัฐบาลต้องไปหาสาเหตุ  ว่าเกิดจากอะไร ไม่ใช่ออกมาโวยวายและเอาประเทศเป็นตัวประกัน

นายแพทย์ ชลน่าน กล่าวว่า กรณีที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากงบประมาณไม่ผ่านประเทศมีปัญหาแน่ 
มองว่าการพูดของพลเอกประยุทธ์นี้เป็นการข่มขู่ และเล่นเกมการเมืองที่โยนความผิดให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมทั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน ทั้งๆที่รัฐบาลรู้อยู่แล้วว่าหากงบไม่ผ่าน  รัฐบาลก็มีวิธีการบริหารจัดการไม่ให้มีปัญหาสามารถบริหารประเทศได้ 

"หมอชลน่าน" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าขู่ประชาชน

"กรณีที่งบประมาณไม่ผ่าน  พลเอกประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ จะลาออกหรือยุบสภา จะเอาอย่างไรก็ว่ากันมา เชื่อว่านักการเมืองทุกคนก็พร้อมที่จะไปเริ่มใหม่อย่างแน่นอน แต่อย่ามาขู่แบบนักเลง ไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย" นายแพทย์ ชลน่าน กล่าว

logoline