svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เย็นยะเยือก ! "มวยทะเล" กลางคืนท้าความหนาว

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูความสนุกสนาน จัดมหกรรมกีฬาทางน้ำกลางคืน แข่งขันชกมวยทะเลกลางน้ำท้าลมหนาว ในแม่น้ำยม หลังศาลพระเจ้าเสือ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร งานนี้เรียกได้ว่า หนาวยะเยือกกันเลยทีเดียว

ที่แม่น้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร วัดท่าบัวทอง เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง ร่วมกับชาวบ้าน จัดมหกรรมกีฬาทางน้ำ ในแม่น้ำยม ในเวลากลางคืน ซึ่งทางคณะผู้จัดงาน ได้ ประดับตกแต่งไฟแสงสี ตลอดของแม่น้ำยม หลังศาลพระเจ้าเสือ พร้อมจัดเวทีกลางน้ำ เพื่อแข่งขันกีฬาทางน้ำในเวลากลางคืน
โดยภายในงานยังจัดให้มีการแข่งขัน "มวยทะเล" กลางแม่น้ำยม ซึ่งถือเป็นกีฬาพื้นบ้านของไทยที่มีเล่นมาตั้งแต่โบราณ โดยชาวบ้าน ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ต่างขึ้นชกประลองฝีมือ แบ่งเป็นมุมแดงและมุมน้ำเงิน แลกหมัดโชว์ ชิงไหวชิงพริบ ชิงความได้เปรียบ บางคู่ใช้เท้าเกี่ยวคู่ต่อสู้ ให้ร่วงตกน้ำ ท่ามกลางความเย็นของน้ำในช่วงเวลากลางคืน สร้างความสนุกสนาน ของกองเชียร์ และ ผู้ชมเป็นอย่างมาก
สำหรับมหกรรมกีฬาทางน้ำ จะมีการจัดงานต่อเนื่อง ไปจนถึง วันที่ 13 ตุลาคม 2562 โดย จะมีกีฬาทางน้ำ ทั้งเรือ 7 ฝีพาย จะทำการแข่งขันในเวลากลางคืน และ เรือยาวใหญ่ ในช่วงกลางวัน รวมถึงการแสดงเวทีกลางน้ำ ตลอด 7 วัน 7 คืน เพื่อต้อนรับลมหนาว ช่วงปลายฝนต้นหนาว

logoline